Tags:
Node Thumbnail

Activision Blizzard ถูกฟ้องเนื่องจากมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่เต็มไปด้วยการเลือกปฏิบัติทางเพศ และการคุกคามทางเพศ โดยโจทก์ฟ้องคือ กรมการจ้างงานและการเคหะที่เป็นธรรม หรือ DFEH (Department of Fair Employment and Housing)

เอกสารคำฟ้องระบุว่า ผู้หญิงต้องเจอการคุกคามในที่ทำงาน โดยเฉพาะจากผุ้กระทำที่อยู่ในตำแหน่งสูง ในอเมริกา มีเกมเมอร์ผู้หญิงเกือบครึ่ง แต่ในอุตสาหกรรมเกมยังคงถูกครอบงำโดยผู้ชาย และยังระบุเหตุการณ์ที่มีพนักงานหญิงฆ่าตัวตายหลังเดินทางทริปธุรกิจ ซึ่งมีสาเหตุจากความสัมพันธ์ไม่ดีกับผู้มีตำแหน่งสูงกว่า

ด้าน Activision-Blizzard ปฏิเสธคำฟ้อง โดยบอกว่า DFEH บิดเบือนข้อเท็จจริง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การสอบสวนเริ่มต้นขึ้น บริษัทได้ทำการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมของบริษัทและสะท้อนความหลากหลายมากขึ้นภายในทีมผู้บริหาร

ขณะนี้บริษัทสร้างเกมหลายรายเจอคดีความฟ้องร้องประเด็นล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศ ก่อนหน้านี้ ซีอีโอRiot Games ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศอดีตพนักงานหญิง ล่าสุดจ่าย 10 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติคดี, Ubisoft โดนสหภาพแรงงานในฝรั่งเศสฟ้องฐานยินยอมให้เกิดการคุกคามเพศในองค์กร

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 July 2021 - 15:10 #1217103
tekkasit's picture

เหตุการณ์ที่มีพนักงานหญิง

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 23 July 2021 - 00:38 #1217149
PandaBaka's picture

น่าจะเพราะอยู่รัฐ California เลยฟ้องง่ายด้วยล่ะ

By: angel13th
Android
on 23 July 2021 - 11:40 #1217189
angel13th's picture

เรื่องนี้ทำเอาตัดสินใจไม่ซื้อ D2 เลย อ่านข้อกล่าวหาบางอย่างแล้วเห้มากๆ เช่นกินเหล้าเมาแล้วคลานเข้าไป cubic ของ พนง. หญิงแล้ว SH บ้าง เล่นมุขจะข่มขืนบ้าง เคสหนักๆ นี่คือ งานเลี้ยงของแผนก มีการส่งภาพของสงวนของ พนง. หญิงให้กัน หลังจากนั้น พนง. คนนี้ก็ฆ่าตัวตาย ที่แย่กว่าคือ ผู้บริหารไม่ทำอะไรด้วย
link เอกสาร