Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ยังคงเดินหน้าเพิ่มฟีเจอร์ให้ Teams อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดระบุว่าผู้ใช้จะสามารถตั้งเวลาส่งข้อความแชทได้ เหมาะกับผู้ที่ทำงานนอกเวลางานแล้วเกรงใจผู้รับข้อความหรือผู้ที่ทำงานต่างเขตเวลากันก็จะได้ประโยชน์ (ฟีเจอร์นี้มีบน Slack นานแล้ว) โดยตั้งเป้าว่าจะปล่อยให้ใช้งานได้เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ฟีเจอร์ถัดมาที่น่าสนใจคือผู้ใช้ Teams จะแชทกับผู้ใช้คนอื่นที่ใช้บัญชี Microsoft ส่วนตัวได้แล้ว จากเดิมที่จำกัดเฉพาะการคุยภายในองค์กรหรือข้ามองค์กร อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้น่าจะต้องขึ้นอยู่กับแอดมินขององค์กรนั้นๆ ด้วยว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้ของตนสามารถคุยกับคนอื่นได้หรือไม่ ตั้งเป้าว่าจะปล่อยให้ใช้งานได้ภายในเดือนนี้

อีกฟีเจอร์หนึ่งคือ "compact mode" โดยเมื่อใช้งานแล้วหน้าจอจะแสดงจำนวนข้อความได้มากขึ้นถึง 50% เหมาะกับผู้ที่ต้องการเห็นข้อความเยอะๆ โดยที่ไม่ต้องเลื่อนหน้าจอขึ้นลงบ่อยๆ ตั้งเป้าว่าจะเข้าสู่สถานะพรีวิวภายในเดือนนี้ และปล่อยให้ใช้งานจริงได้เดือนมกราคมปีหน้า

ต่อมาเป็นการส่งข้อความหาตัวเอง ฟีเจอร์นี้ก็มีใน Slack นานแล้วเช่นกัน โดยผู้ใช้จะสามารถส่งข้อความ, รูปภาพ, ไฟล์ต่างๆ หาตัวเองได้ มีประโยชน์เวลาต้องจดโน้ตเร็วๆ หรือแปะรูปไว้ใช้ที่อื่นต่อ ฟีเจอร์นี้ตั้งเป้าว่าจะปล่อยให้ใช้งานได้เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

สุดท้ายเป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะรออยู่ คือการกดปุ่ม Ctrl + Spacebar เพื่อเปิดไมค์ชั่วคราว ซึ่งฟีเจอร์นี้มีในแอพประชุมออนไลน์กันแทบทุกเจ้าแล้ว ตั้งเป้าว่าจะปล่อยให้ใช้งานได้เดือนธันวาคมนี้

ที่มา - TechRadar

Get latest news from Blognone

Comments

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 10 November 2021 - 21:08 #1231104

ขอ feature deaf ด้วยได้ไหม เวลาสลับไปคุยใน discord ลำบาก

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 11 November 2021 - 06:05 #1231120

เพิ่งมี ctrl + space เพื่อ unmute เจ้าอื่นเขามีกันตั้งแต่เริ่มมีโควิดแล้วครับพี่