Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard ผู้บริหารของ Bethesda และผู้กำกับเกม Starfield ไปขึ้นเวทีงาน Tokyo Game Show 2021 โดยเปิดเผยว่าสคริปต์ของเกม Starfield มีบทสนทนาของตัวละครรวมกันมากกว่า 150,000 บรรทัด มากกว่า Skyrim ที่มี 60,000 บรรทัดเกินเท่าตัว (Howard เป็นผู้กำกับ Skyrim ด้วย)

เกมของ Bethesda มีชื่อเสียงเรื่องบทสนทนาและเนื้อเรื่องอยู่แล้ว การที่ Starfield มีบทสนทนาที่หลากหลายมากขนาดนี้ย่อมทำให้แฟนๆ RPG หันมาสนใจเกมนี้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Kotaku สัมภาษณ์ Wyn Rush นักเขียนบทเกมอีกรายที่ให้ความเห็นว่าบทสนทนาเยอะไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป เพราะบทยิ่งยาว เกมก็ยิ่งซับซ้อน ใช้เวลาและทรัพยากรของฝ่ายอื่นๆ มากขึ้นอีกมาก ทั้งฝ่ายจัดการเสียง วิศวกร แอนิเมเตอร์ คนออกแบบฉาก ควบคุมคุณภาพของเกมได้ยากขึ้น ส่วนนักพากย์ก็ต้องใช้เวลาบันทึกเสียงนานขึ้นด้วย

ที่มา - PCGamer, Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: bodinmon
AndroidWindows
on 2 October 2021 - 21:59 #1226236
bodinmon's picture

เวลาจะแปลเป็นภาษาอื่นที งานช้างเลย

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 October 2021 - 22:02 #1226239

รู้สึกเสียวๆ กับเกมที่โม้ก่อนเกมออกเยอะแบบนี้เหลือเกิน 555

By: whitebigbird
Contributor
on 3 October 2021 - 13:14 #1226306 Reply to:1226239
whitebigbird's picture

จริงฮะ เจอไซเบอร์พลั้งพลาดไปทีนึง กลายเป็นคนตั้ง guard สูงตลอดเลย ซึ่งที่ผ่านมาถือว่ารอดตลอด

biomutant นี่ก็ด้วย อีกเกมที่ต้องระวังคือ Wukong

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 October 2021 - 20:59 #1226363 Reply to:1226306

Wukong นี่ผมไม่อยากให้แป้กเลย อยากให้จีนมีเกมระดับ AAA แบบ Single Player บ้าง

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 October 2021 - 22:19 #1226242

เมื่อก่อนข้าก็เคยเป็นนักผจญภัยเช่นท่าน จนกระทั่งโดนปืนเลเซอร์ยิงเข้าที่เข่า

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 2 October 2021 - 22:27 #1226244
Elysium's picture

บทสนทนาเยอะไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป เพราะบทยิ่งยาว เกมก็ยิ่งซับซ้อน ใช้เวลาและทรัพยากรของฝ่ายอื่นๆ มากขึ้นอีกมาก ทั้งฝ่ายจัดการเสียง วิศวกร แอนิเมเตอร์ คนออกแบบฉาก ควบคุมคุณภาพของเกมได้ยากขึ้น ส่วนนักพากย์ก็ต้องใช้เวลาบันทึกเสียงนานขึ้นด้วย

ยังไงซิ มันก็ปรกติหรือเปล่า คิดแบบโลกสวยมากๆ คือแต่ละฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่เหรอ


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 3 October 2021 - 05:16 #1226266 Reply to:1226244

คงกลัวเหมือน Cyberpunk แหละครับ สเกลใหญ่ไป สุดท้ายทำไม่เสร็จ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 3 October 2021 - 05:27 #1226267

ยาวไปไม่อ่านครับ

By: xerxep on 3 October 2021 - 09:00 #1226277

เหมือนจะออกปลายปี 2022 ถ้าเกมแนวแบบskyrim เล่นได้ยาวๆ กลัวว่า TES VI คงได้ลากยาวอีกนานมากกว่าจะออก เพราะคงไม่ออกมาไล่เลียกัน

By: whitebigbird
Contributor
on 3 October 2021 - 13:15 #1226307 Reply to:1226277
whitebigbird's picture

ตามนั้นฮะ ก่อนหน้าก็ให้ข่าวแล้วว่า "อีกนาน"

By: akira on 3 October 2021 - 10:26 #1226285

ก็คงต้องดูด้วยว่ากลุ่มเป้าหมายชอบอ่านหรือเปล่า ก็เข้าใจความเป็น visual novel ล่ะนะ แต่บางคนก็เล่นเกมส์เพื่อคลายเครียด ไม่ได้จริงจังขนาดต้องมานั่งอ่านทุกบรรทัดเพื่อเข้าใจเนื้อเรื่องขนาดนั้น โดยเฉพาะผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 3 October 2021 - 12:56 #1226299
devilblaze's picture

football manager มีประโยคที่ต้องแปล 6แสนบรรทัด เกมภาษาที่แท้ทรู

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 October 2021 - 17:12 #1226338
mr_tawan's picture

เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้ต้องพากย์ทุกประโยคนะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 October 2021 - 13:33 #1226440
osmiumwo1f's picture

ขอ dialog choice แบบบอกเลยว่าตัวเราจะพูดอะไรกันแน่ ไม่เอาแบบ Fallout 4 ที่มันบอกแค่ว่าตัวเราจะพูดไปแนวไหน

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 4 October 2021 - 19:55 #1226470

แอบสงสัยว่า Kotaku ไปถามนักเขียนบทที่ชื่อ Wyn Rush ทำไม ลองหาข้อมูลคร่าวๆก็ดูจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเกมนี้ ผลงานเขียนบทที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเกมเด่นดังหรือมีงานเขียนบทที่น่าจดจำ แล้วความเห็นที่ได้ก็ฟังดูไม่ professional เอาซะเลย บทเยอะแล้วเกมมันจะทำยากขึ้นใช้งบเยอะขึ้นหรืออะไรก็ไม่ใช่หน้าที่ของคนเขียนบทจะต้องไปห่วงแทนบ.ซะหน่อย