Tags:
Node Thumbnail

Pinduoduo แพลตฟอร์มโซเชียลคอมเมิร์ซที่มาแรงของจีน รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2021 มีรายได้เพิ่มขึ้น 89% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 23,046 ล้านหยวน และมีไฮไลท์คือไตรมาสนี้บริษัทมีกำไรสุทธิเป็นครั้งแรกคือ 2,414 ล้านหยวน อย่างไรก็ตาม Tony Ma รองประธานฝ่ายการเงินของ Pinduoduo ก็ให้ข้อมูลว่ากำไรในไตรมาสนี้น่าจะเป็นเหตุการณ์เฉพาะคราว เนื่องจากบริษัทยังต้องลงทุนอีกมาก จึงไม่คาดว่าจะมีกำไรในระยะสั้นจากนี้

รายได้ของ Pinduoduo มาจากค่าการตลาดออนไลน์ 18,080 ล้านหยวน, ค่าดำเนินการ 3,007 ล้านหยวน และมีจากการขายสินค้า 1,958 ล้านหยวน มีจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 738 ล้านคน

กลยุทธ์ของ Pinduoduo ในช่วงที่ผ่านมาคือเน้นไปที่สินค้าเกษตร และขายแบบให้ซื้อรวมกันเป็นกลุ่ม (Group Buying) ซึ่งได้ผลนี้ในตลาดเมืองรองของจีน ปัจจุบันแพลตฟอร์มเชื่อมต่อกับเกษตรกรในการขายผลิตผลมากกว่า 16 ล้านคน

Pinduoduo ยังประกาศแผนสนับสนุนภาคเกษตรกรรม เป็นเงิน 1 หมื่นล้านหยวน เพื่อปรับปรุงเกษตรกรในพื้นที่ห่างไกล ให้ปรับปรุงกระบวนการความปลอดภัยของอาหาร รวมทั้งใช้เทคโนโลยีใหม่ในการผลิต โดยบริษัทจะใช้เงินจากกำไรสุทธิในไตรมาสนี้สนับสนุนโครงการดังกล่าว

ที่มา: Pinduoduo และ KrAsia

alt="Pinduoduo"

alt="Pinduoduo"

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 August 2021 - 10:24 #1221493

ไทยมีแพล็ตฟอร์มแบบนี้รึยังครับ ถ้ามีน่าจะดังได้ไม่ยากเลยนะ ช่วงนี้คนกระหน่ำซื้อของออนไลน์กันมาก เอาจริง ๆ ไม่ต่างจากแม่ค้าในเฟสที่ไลฟ์ขายของถูก ๆ ได้เลย อาศัยขายได้ทีละเยอะมาก แล้วเอากำไรน้อยเลยขายได้ถูก


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!