Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลเปิดแคมเปญ News Partner Program คือโครงการให้เว็บข่าว สำนักข่าวเข้าร่วมเพื่อสร้างเนื้อหาบน Apple News ให้คนอ่านผ่าน Apple News Format โดยแอปเปิลระบุว่าจะลดค่าคอมมิชชันการจ่ายในแอปให้ผู้ที่เข้าร่วม 15%

ปกติแล้ว ค่าคอมมิชชันพื้นฐานของแอปเปิลอยู่ที่ 30% ในปีแรก และลดเหลือ 15% ในปีที่สอง แต่ในแคมเปญนี้ลดให้ 15% ตั้งแต่แรกที่เข้าร่วมเลย

No Description

เงื่อนไขในการเข้าร่วมคือ เว็บข่าวก่อตั้งใน ออสเตรเลีย แคนาดา สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร และเสนอข่าวในฟอร์แมต Apple News Format หรือ JavaScript Object Notation (JSON) ใช้ในการสร้างบทความที่เหมาะกับ Mac และ iPhone หรือถ้าไม่ใช้ก็ต้องแชร์เนื้อหาผ่านฟีด RSS, สำนักข่าวมีแอปเปิดใช้งานบน App Store และใช้งานระบบจ่ายในแอปของแอปเปิล (in-app purchase), ยอมรับข้อตกลงของ Apple Developer Program License Agreement

ในช่วงนี้แอปเปิลกำลังโดนเพ่งเล็งกรณีบังคับเก็บค่าคอมมิชชันแอปภายนอก สหรัฐฯและเกาหลีเริ่มเสนอกฎหมายเพื่อควบคุมแพลตฟอร์มแล้ว และก่อนหน้านี้มีประเด็นด้วยว่า The New York Times ออกจากโครงการ News Partner Program เพราะตัวแพลตฟอร์มไม่เอื้อให้สำนักข่าวมี engagement กับคนอ่านได้โดยตรง

ที่มา - TechCrunch, แอปเปิล

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 27 August 2021 - 16:11 #1221219

อยากลด ก็ต้องเข้าร่วม