Tags:
Node Thumbnail

จากการประชุมบิ๊กบอสระหว่างซีอีโอบริษัทเทคโนโลยีกับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ หารือเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์นั้น Google และ Microsoft ให้สัญญาว่าจะลงทุนเพื่อความปลอดภัยไซเบอร์รวมกันแล้ว 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า โดย Google ลงทุน 1 หมื่นล้าน และ Microsoft ลงทุน 2 หมื่นล้าน

Satya Nadella ซีอีโอ Microsoft ระบุว่า ในการลงทุนนี้ 150 ล้านดอลลาร์ จะใช้เพื่อการฝึกอบรมบุคลากรในหน่วยงานรัฐของสหรัฐฯ เรื่องการรับมือภัยไซเบอร์ ในขณะเดียวกัน Google จะมุ่งเน้นไปที่การรักษาความปลอดภัยแบบ Zero-trust การรักษาความปลอดภัยแบบโอเพนซอร์ส และฝึกอบรมประชาชนสหรัฐฯให้ได้ 1 แสนคน ภายใน 3 ปีข้างหน้า

Microsoft

ด้าน Apple จะสร้างโปรโตคอลเพื่อการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น, Amazon จะฝึกอบรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ภายในแก่สาธารณชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย, IBM ประกาศว่าจะฝึกอบรมบุคลากร 150,000 คนในทักษะการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในช่วงสามปีข้างหน้า และจะเน้นความหลากหลายทางเชื้อชาติของบุคลากรด้วย

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีที่บริษัทต่างๆ กำลังปรับปรุงความปลอดภัยเพื่อรับมือภัยไซเบอร์ หลังเกิด ransomware โจมตีใหญ่ในหลายๆ ครั้งตั้งแต่กรณี SolarWinds, Kaseya VSA, Colonial Pipeline จนกลายเป็นวาระสำคัญแห่งชาติ ยกระดับเท่ากับภัยก่อการร้าย

ที่มา - Engadget, ทำเนียบขาว

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 26 August 2021 - 09:41 #1221078

จริงครับ หลังๆนี่คือการฆ่าคนชัดๆเลยเช่น โจมตีโรงพยาบาล มันแบบ ในสงครามจริงๆเขายังไม่โจมตีโรงพยาบาลเลย พวกนี้คือไม่มีจิตสำนึกเลย ต้องให้ครอบครัวตัวเองโดน

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 August 2021 - 11:02 #1221093 Reply to:1221078
KuLiKo's picture

ขอให้โดนเลยดีกว่าครับ ครอบครัวไม่น่าต้องเดือดร้อนเพราะการกระทำของเค้า 555