Tags:
Node Thumbnail

ในวิดีโอ Pokemon เมื่อวานนี้ นอกจากเกมเพลย์ใหม่ของ Pokemon Legends: Arceus และ Pokemon Brilliant Diamond กับ Shing Pearl แล้ว ทีมงานยังเผยว่า Pokemon Unite เกมโปเกมอนแนว MOBA คล้าย RoV ที่สร้างโดย Tencent และลงเครื่อง Nintendo Switch เมื่อเดือนก่อน เตรียมลงให้มือถือทั้ง Android และ iOS วันที่ 22 กันยายนนี้

อย่างไรก็ตาม เกม Pokemon Unite แตกต่างจากเกม MOBA อื่น ตรงที่ไอเท็มของตัวละคร ไม่ต้องซื้อตอนเล่น แต่ซื้อและใส่ไว้ในช่อง 3 ช่องของตัวละครได้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม ไอเท็มแต่ละชิ้นอัพเลเวลได้จนถึงเลเวล 30 ด้วยการซื้อ Item Enhancer

การอัพเลเวลไอเท็มจะใช้ Item Enhancer มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกเลเวล โดย Item Enhancer สามารถซื้อในร้านได้ในราคา 10 tickets และผู้เล่นจะได้ tickets ฟรีจากการทำภารกิจ ประมาณ 100 tickets ต่อวัน หรือจะซื้อ Aeos gem ด้วยเงินจริงมาแลกก็ได้ โดย 1 Aeos gem แลกได้ 10 tickets

มีกระทู้บน Reddit คำนวนว่าหากผู้เล่นต้องการอัพไอเท็มหนึ่งชิ้นให้ถึงเลเวล 30 จะต้องใช้ tickets ซื้อ item Enhancer ถึง 25,870 tickets หรือ 2,587 Aeos gems ที่คิดเป็นเงินประมาณ 40 ดอลลาร์ เพื่ออัพไอเท็มหนึ่งชิ้นให้เลเวลเต็ม

มีกระแสจากผู้เล่นพอสมควรว่าการที่ผู้เล่นสามารถซื้อของที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นได้โดยไม่ต้องเล่น ทำให้เกมนี้เป็นดูจะเป็นเกม pay to win จนเกินไป แถมระบบแลกของอัพเลเวลที่ซับซ้อนนี้ อาจทำให้ผู้เล่นอายุน้อย เผลอใช้เงินจำนวนมากในการพยายามอัพเลเวลได้ คงต้องติดตามราคา Aeos gem ในเวอร์ชั่นมือถือของไทยต่อไป

Pokemon Unite เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าบน App Store และ Play Store แล้ว โดยผู้ที่เล่นบน Switch ก่อน 31 สิงหาคม จะได้ Unite License โปเกม่อน Zeraora ฟรี และนำมาเล่นบนมือถือได้ด้วยการลิงก์บัญชีกับ Switch

ที่มา - Gamingbolt

Get latest news from Blognone

Comments

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 20 August 2021 - 09:22 #1220275
keen's picture

เหมือนจะสนุกแต่ก็น่ากลัวสายเปย์จะ pay to win จนหมดสนุก

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 21 August 2021 - 04:59 #1220414

pay to win MOBA OMEGALUL