Tags:
Node Thumbnail

ในไตรมาสถัดไป Tinder จะเปิดระบบยืนยันตัวตน ID Verification หรือการยืนยันตัวด้วยหมายเลขบัตรประชาชน ใบขับขี่ พาสปอร์ตผ่านแอปว่ามีอายุเกิน 18 ปี โดยจะเริ่มทำในรูปแบบสมัครใจ ยกเว้นในพื้นที่ที่กฎหมายกำหนดหรือได้รับคำสั่งตามกฎหมาย โดย ID Verification เปิดใช้งานที่ญี่ปุ่นมาก่อนแล้วในปี 2019 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กฎหมายกำหนดว่าผู้ใช้งานแอปหาคู่ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

Tinder ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะลงทุนหลัก 100 ล้านเหรียญเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน หลังถูกวิจารณ์ว่ามีเหยื่อจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเหยื่อยังไม่บรรลุนิติภาวะ ที่ผ่านมา Tinder เพิ่มฟีเจอร์ยืนยันตัวตนในหลายรูปแบบ ทั้งเครื่องหมายสีฟ้าแบบ Twitter, วิดีโอคอลเห็นหน้า เป็นต้น แต่การยืนยันตัวตนด้วยหมายเลขประจำตัว จะทำให้สามารถตรวจสอบได้ว่า คนที่เราคุยด้วยมีประวัติอาชญากรรมทางเพศหรือไม่

ตามเงื่อนไขการใช้งาน Tinder กำหนดให้ผู้ใช้ต้องไม่เคยถูกตัดสินว่ากระทำผิดในความผิดทางอาญา อาชญากรรมทางเพศ หรืออาชญากรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง

ก่อนหน้านี้ Tinder ยังร่วมมือกับ Garbo บริษัทไม่แสวงหากำไรทำเกี่ยวกับการตรวจสอบประวัติ โดยเฉพาะประวัติอาชญากรรม การคุกคามละเมิดทางเพศ ในการตรวจสอบประวัติผู้ใช้งานด้วย

No Description
ภาพจาก Tinder

ที่มา - Tinder, TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 August 2021 - 10:19 #1219865
sian's picture

... กำหนดให้ผู้ใช้ต้องไม่เคยถูกตัดสินว่ากระทำผิดหรือไม่แข่งขันในความผิดทางอาญา

ไม่แข่งขัน ?

By: sunnywalker
WriterAndroid
on 17 August 2021 - 10:20 #1219866 Reply to:1219865

ขอบคุณค่ะ