Tags:
Node Thumbnail

หัวเว่ยจัดงานแถลงข่าวประจำปี ยืนยันถึงแนวทางลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับความช่วยเหลือทั้งด้านการศึกษาและการสนับสนุนเทคโนโลยีสำหรับการใช้งานทางการแพทย์ในช่วง COVID-19 โดยการลงทุนในไทยแบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ เทคโนโลยี 5G, ศูนย์ข้อมูลและคลาวด์, พลังงานดิจิทัล, และการพัฒนาทักษะดิจิทัล

ปีนี้หัวเว่ยจะลงทุนพัฒนาคลาวด์ในประเทศไทยรวม 700 ล้านบาท โดยเฉพาะการสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งที่สามในประเทศไทย เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าใช้งานคลาวด์ของหัวเว่ยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอัตราเพิ่มถึงปีละ 100% โดยผลสำรวจตลาดต้นปีที่ผ่านมาหัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการคลาวด์อันดับสามในประเทศไทยตามจาก AWS และ Azure โดยทิ้งห่าง Google Cloud ค่อนข้างมาก

ธุรกิจด้านพลังงานดิจิทัลของหัวเว่ยอาจจะไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างนัก โดยธุรกิจนี้รวมทั้งศูนย์ข้อมูลสำเร็จรูป, ระบบโซลาร์เซลล์อัจฉริยะ, และระบบจ่ายไฟตามไซต์งาน (site power facility - ระบบจ่ายไฟตามเสากล้องวงจรปิด หรือจ่ายไฟเสาสัญญาณโทรศัพท์) นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบชาร์จไฟให้กับรถไฟฟ้า ตอนนี้หัวเว่ยกำลังขยายธุรกิจนี้ในประเทศไทยโดยเพิ่มพาร์ทเนอร์เพื่อให้บริการติดตั้งและโซลูชั่นมากกว่า 50 ราย

ที่มา - จดหมายข่าวและงานแถลงข่าวหัวเว่ย

No Description

ภาพการพัฒนาสินค้ากลุ่มพลังงานของหัวเว่ย

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 12 August 2021 - 00:21 #1219281
Be1con's picture

หัวข้อส่วน "หัวเว่ยเตรียมในไทยเพิ่ม" น่าจะหมายถึง "หัวเว่ยเตรียมลงทุนในไทยเพิ่ม" มากกว่านะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger