Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดตัว Google Doodle หรือภาพโลโก้หน้าแรก โดยคราวนี้มาในรูปแบบเกม Champion Island หรือชื่อภาษาไทย เกาะแห่งแชมป์ ซึ่งถือเป็นเกม Doodle ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา เพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.)

Champion Island เป็นการพัฒนาเกมร่วมกับ STUDIO4°C ของญี่ปุ่น ตัวเกมให้สไตล์แบบย้อนยุค 16 บิต ผู้เล่นจะรับบทเป็น Lucky แมวนินจาที่เดินทางค้นพบเกาะ Champion Island ซึ่งในนั้นมีมินิเกมจำลองการแข่งขันกีฬา 7 อย่าง ผู้เล่นต้องสู้กับมืออาชีพในด่านนั้น ๆ โดยทั้ง 7 กีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส สเกตบอร์ด ยิงธนู รักบี้ ระบำใต้น้ำ ปีนเขา และวิ่งมาราธอน

alt="Champion Island"

alt="Champion Island"

ผู้เล่นจะเริ่มต้นโดยเลือกอยู่ 1 ใน 4 ทีม ได้แก่ แดง น้ำเงิน เหลือง เขียว (สีกูเกิล) และร่วมกับเก็บสะสมคะแนนให้มากที่สุดจากมินิเกมต่าง ๆ ตัวเกมยังออกแบบเป็นแผนที่ให้เราเดินเพื่อแก้เควสต์ต่าง ๆ พร้อมมีเนื้อเรื่องให้บรรยากาศแบบเกม RPG อีกด้วย

alt="Champion Island"

Champion Island จะเริ่มสะสมคะแนนตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกา วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ตามเวลาในประเทศไทย กูเกิลยังไม่ได้กำหนดว่าเกมจะเปิดให้เล่นถึงเมื่อใด สำหรับใครที่อยากลองเล่นก่อนสามารถไปลองกันได้ที่นี่

ที่มา: The Verge และ 9to5Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 23 July 2021 - 06:59 #1217160

นี่ถ้ากูเกิลไม่ขึ้นหน้าแรกแบบนี้ ก็แทบไม่รู้เลยว่าโอลิมปิกจะมีพิธีเปิดเย็นนี้แล้ว

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 23 July 2021 - 14:55 #1217208
Aize's picture

มีใครได้ถ้วยครบมั้ง 5555


The Dream hacker..