Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Mobile World Conference 2021 (MWC 2021) เมื่อคืนนี้ Samsung เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับ Galaxy Watch รุ่นถัดไป (ยังไม่โชว์ฮาร์ดแวร์) ซอฟต์แวร์นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Galaxy ออกแบบมาคล้ายคลึงกับ One UI ของอุปกรณ์อื่นของ Samsung มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า One UI Watch

No DescriptionNo Description

One UI Watch จะรันครอบอยู่บนแพลตฟอร์มที่ Samsung ทำร่วมกับ Google ทำให้สามารถใช้งานแอปของ Google Play Store ของ Wear OS ได้ ไม่ใช่แค่แอป Tizen แบบรุ่นก่อน

One UI Watch มีระบบ auto app installation ลงแอปในนาฬิกาอัตโนมัติ เมื่อมีการดาวน์โหลดแอปที่เกี่ยวข้องในมือถือ, มีหน้าจอตั้งค่าที่แทบจะถอดแบบจากมือถือ Galaxy ที่ใช้ One UI, มีหน้าปัดนาฬิกาให้ดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น และ Samsung เตรียมออกซอฟต์แวร์ใหม่ให้นักพัฒนาสามารถสร้างหน้าปัดหน้าฬิกาได้เอง

No Description

ตัวแพลตฟอร์มหลักของนาฬิกา แม้ก่อนหน้านี้ Google จะใช้คำว่า “Wear” ในการโปรโมตแพลตฟอร์ม แต่ในงาน MWC ของ Samsung กลับไม่มีการเอ่ยชื่อนี้เลยสักคำ ส่วน Qualcomm ก็เรียกแพลตฟอร์มใหม่ของ Google ว่า “Wear OS 3.0”

น่าสนใจว่าสุดท้ายแพลตฟอร์มนี้จะใช้ชื่อว่าอะไรกันแน่ เราคงได้รู้กันจริงๆ เมื่อ Galaxy Watch รุ่นใหม่เปิดตัว ภายในช่วงฤดูร้อน (กรกฎาคม-สิงหาคม) ปีนี้

ที่มา - Samsung

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 29 June 2021 - 13:47 #1214509
KuLiKo's picture

Ticwatch ขออานิสงค์ลง UI ครอบแยกบ้างได้มั้ยครับ…