Tags:
Node Thumbnail

Facebook ซุ่มพัฒนาฟีเจอร์คุยเสียงแบบ Clubhouse มาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อว่า Live Audio Rooms เริ่มเปิดใช้งานในสหรัฐฯและแคนาดา เปิดใช้งานเฉพาะบน iOS และเปิดเฉพาะบัญชีคนดังบางกลุ่มและ Facebook Groups บางกลุ่มที่จะสามารถเปิดห้องคุยได้

No Description

ห้องหนึ่งสามารถมีสปีกเกอร์ได้สูงสุด 50 คน และมีผู้ฟังได้ไม่จำกัด ส่วนการใช้งาน Live Audio Rooms ใน Groups นั้น แอดมินสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ใครเป็นสปีกเกอร์บ้าง ซึ่งหากเป็น Groups แบบปิด จะจำกัดเฉพาะสมาชิกในกลุ่มเท่านั้นที่สามารถเข้าฟังได้ ผู้ฟังที่รู้สึกถูกใจสามารถส่ง Stars หรือการทำให้ตัวเองอยู่แถวหน้า เป็นที่สังเกตได้ด้วย ซึ่งต้องใช้เงินจริงในการซื้อ Stars

No Description

นอกจากนี้ยังเปิดตัวฟังก์ชั่นการฟังพอดแคสต์บน Facebook โดยจำกัดที่ครีเอเตอร์บางคน เช่น Joe Budden จาก Joe Budden Podcast, Jess Hilarious, iHeartRadio เป็นต้น ผู้ใช้งานสามารถกดฟังพอดแคสต์และเลื่อนหน้าจอ Facebook ไปด้วยได้ แต่ฟังก์ชั่นนี้เป็นคนละตัวกับ Project Boombox ที่ Facebook ร่วมกับ Spotify พัฒนาฟังก์ชั่นฟัง Spotify บน Facebook ได้

เท่ากับว่าตอนนี้ โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง Twitter, Reddit, Facebook ต่างก็มีฟังก์ชั่นคุยเสียงแบบ Clubhouse กันหมดแล้ว

ที่มา - Facebook

Get latest news from Blognone