Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Google มีเครื่องมือ Search Console เป็นบริการฟรีจาก Google ชื่อเดิมคือ Webmaster Tools ที่ช่วยตรวจสอบและติดตามเว็บไซต์ที่ปรากฏในผลการค้นหา

ล่าสุด Google เปิดตัว Search Console Insights ผสานความสามารถของ Search Console และ Google Analytics เข้ามาเสริมเพื่อให้ภาพรวมว่าเว็บไซต์ของผู้ใช้งานนั้นแสดงผลบน Google ได้ดีขนาดไหน และผลงานชิ้นไหนที่กำลังขึ้นเทรนด์ในขณะนี้

Google ระบุว่า ความสามารถหลักของ Search Console คือช่วยให้คนสร้างงานรู้ว่า เนื้อหาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดของเราคืออะไร, เนื้อหาชิ้นใหม่มีประสิทธิภาพอย่างไร, ผู้คนค้นพบเนื้อหาบนเว็บได้อย่างไร, ผู้คนค้นหาอะไรใน Google ก่อนเข้าชมเนื้อหาของเรา และบทความใดมีการอ้างอิงผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์และเนื้อหาของเราบ้าง โดยทั้งหมดเสนอผ่านหน้าตาการใช้งานที่ง่าย

No Description

จากรูปภาพจะมองเห็นว่าระบบแสดงหน้าตาเนื้อหาที่ได้รับความนิยม นอกเหนือจากกราฟ สถิติตัวเลข ช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมง่ายขึ้น Google ระบุด้วยว่า ผู้ที่ปกติแล้วไม่ได้ใช้งาน Google Analytics ก็สามารถใช้งาน Search Console Insights ได้ แต่เพื่อประสบการณ์ที่ดีควรเชื่อมบัญชีเว็บไซต์ทั้งใน Google Analytic และ Search Console ด้วย

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone