Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก Google กำลังทยอยเปิดใช้งานเข้ารหัสใน Google Messages แล้ว ยังประกาศเปิดตัว 6 ฟีเจอร์ใหม่บน Android ด้วย

No Description

  • Google Messages สามารถกดดาวที่ข้อความแชทได้ กรณีที่ข้อความนั้นมีความสำคัญทำให้สะดวกเมื่อต้องกลับมาค้นหาข้อความสำคัญในแชทนั้น จะเริ่มทยอยเปิดใช้งานในช่วงสัปดาห์ถัดไป
  • Contextual Emoji Kitchen หรือการแนะนำอีโมจิให้สอดคล้องกับข้อความที่สื่อออกไปได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหา โดยกดปุ่มอีโมจิหลังจากพิมพ์ข้อความเสร็จแล้ว ระบบแนะนำชุดอีโมจิที่สอดคล้องกันให้ พร้อมใช้งานใน Gboard เบต้าแล้ววันนี้ รองรับการใช้งานภาษาอังกฤษ สเปน และโปรตุเกสในอุปกรณ์ที่ใช้ Android 6.0 ขึ้นไป

No Description

  • ตรวจจับการจ้องหน้าจอและใช้งานเสียงสั่งงานได้ เป็นฟีเจอร์เพื่อการใช้งานสำหรับผู้พิการที่มีความบกพร่องทางการเคลื่อนไหว เมื่อผู้ใช้มองหน้าจอ ระบบจะตรวจจับได้ หลังจากนั้นก็สามาาถใช้เสียงสั่งการได้ เช่นสั่งให้ใส่รหัสผ่านโดยการพูดตัวอักษรทีละตัว สั่งให้เลื่อนหน้าจอขึ้นลง ขณะนี้ยังเปิดใช้งานในช่วงทดลอง

No Description

อีกสามฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใหม่คือ ขยายระบบแจ้งเตือนแผ่นดินไหวหรือ Android Earthquake ไปยังตุรกี ฟิลิปปินส์ คาซัคสถาน สาธารณรัฐคีร์กีซ ทาจิกิสถาน เติร์กเมนิสถาน และอุซเบกิสถาน หลังจากเปิดใช้งานที่นิวซีแลนด์และกรีซมาแล้ว, ใช้ Google Assistant สั่งงานในแอปออกกำลังกาย Strava ได้, จัดการตกแต่งหน้าจอ Android Auto ได้จากมือถือ เพิ่มแท็บให้ค้นหาคอนเทนต์ง่ายขึ้น

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 16 June 2021 - 14:04 #1212810

star หรือ pin ข้อความนี่มันพัฒนายากหรืออะไรยังไงกันนะ กว่าจะมาได้