Tags:
Node Thumbnail

AIS Business เปิดตัวบริการใหม่ AIS Media Cloud Service เป็นบริการในรูปแบบ SaaS เจาะกลุ่มธุรกิจสื่อ โดยร่วมมือกับ VMware ผู้ให้บริการคลาวด์แพลตฟอร์ม และ Vizrt ผู้ให้บริการพัฒนาซอฟต์แวร์สื่อและการออกอากาศสำหรับอุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล เปิดโอกาสให้สื่อมาใช้บริการสร้างเนื้อหา ทำรายการสด เข้าถึงห้องถ่ายทอดสดหรือสตูดิโอแบบ virtual และทำการตัดต่อเนื้อหาได้บนคลาวด์ ลดค่าใช้จ่ายการเช่าซื้อสตูดิโอ

AIS Media Cloud Service ให้บริการสองรูปแบบหลักๆ คือ

  • ระบบบริหารจัดการสื่อ (Media Workflow Suite) สื่อสามารถจัดเก็บ ค้นหา จัดการลิขสิทธิ์ของเนื้อหา รวมถึงการจัดการในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูล พร้อมด้วยเครื่องมือในการตัดต่อ แก้ไข เปลี่ยนแปลงวิดีโอ หรือเนื้อหาต่างๆ ผ่านระบบคลาวด์ได้
  • ระบบผลิตและควบคุมสื่อ (Production Control Suite) ระบบโปรดักชั่นแบบออนไลน์เสมือนการยกระบบการถ่ายทำจากในสตูดิโอมาอยู่บนออนไลน์ เพื่อช่วยให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ สามารถผลิตเนื้อหาที่น่าสนใจได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างสตูดิโอหรือซื้อระบบการถ่ายทอดสดราคาสูง

ค่าใช้จ่ายของ AIS Enterprise Cloud จะเป็นรูปแบบของค่าบริการรายเดือนโดยคิดตามการใช้งานจริงทำให้ธุรกิจสื่อและบันเทิง และในการใช้งานจริง ทาง AIS Business จะมีทีมงานเข้าไปช่วยคิดว่าควรใช้เทคโนโลยีใด เครือข่ายอินเทอร์เน็ตรูปแบบใด เพื่อให้การออกอากาศสามารถทำงานบนคลาวด์ได้

No DescriptionNo Description

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์และงานแถลงข่าว

Get latest news from Blognone