Tags:
Node Thumbnail

AIS ประกาศเซ็นสัญญาเป็น Exclusive Strategic Partner ด้านคลาวด์กับไมโครซอฟท์ โดยความร่วมมือประกอบด้วยงาน 3 ส่วนกว้างๆ คือ

  • ร่วมกันผลักดันโซลูชันด้านคลาวด์ ข้อมูล ความปลอดภัยไซเบอร์ IoT ให้กับองค์กรไทย
  • เปิดให้พนักงานของ AIS พัฒนาทักษะด้าน deep tech จากทรัพยากรของไมโครซอฟท์ จัด hackathon ภายใน และขยายผลไปยังลูกค้าของ AIS ต่อไป
  • เชื่อมระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ เข้ากับเครือข่ายของ AIS เพื่อพัฒนาโซลูชันแบบใหม่ๆ เช่น edge computing, อาคารอัจฉริยะ, ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ธุรกิจค้าปลีก ขนส่ง ลอจิสติกส์

มร. ฌอง-ฟิลลิปป์ คูร์ตัวส์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานฝ่ายขาย การตลาด และปฏิบัติการระดับโลก ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชัน บอกว่าความร่วมมือ 3 ส่วนนี้เป็นก้าวแรกภายใต้ความร่วมมือระหว่างเรากับ AIS ทั้งผู้บริโภคและภาคธุรกิจจะได้เห็นความคืบหน้าอีกมากมายเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังจะเข้าไปเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์ม AIS TheStartUp เพื่อช่วยสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยในการก้าวสู่ความสำเร็จอีกด้วย

ส่วนนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซีอีโอของ AIS ระบุว่าเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์มาตั้งแต่ปี 2558 และเชื่อมว่าจะนำเทคโนโลยีคลาวด์ของไมโครซอฟท์ มาบูรณาการกับเทคโนโลยีเครือข่ายของ AIS จะสร้างเป็นบริการใหม่ๆ ให้องค์กรไทย บนต้นทุนที่เหมาะสม

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sMaliHug on 15 June 2021 - 22:27 #1212714

ขายเบอร์ พ่วง o365 +Onedrive แบบราคาคุ้มๆ มีออกมายังนะ