Tags:
Node Thumbnail

Ubisoft เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม Rainbow Six Extraction ในงาน E3 2021

Rainbow Six Extraction เป็นชื่อใหม่ของเกม FPS co-op แบบ 3 คนในจักรวาล Rainbow Six ที่เคยใช้ชื่อชั่วคราวว่า Rainbow Six Quarantine ก่อนเปลี่ยนชื่อเมื่อเดือนที่แล้ว สาเหตุคาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้คำว่า Quarantine ที่ไปพ้องกับการกักตัวจากโรคติดต่อ

คราวนี้เจ้าหน้าที่หน่วย Rainbow 3 คน ต้องร่วมมือกันบุกรังเอเลี่ยนชื่อว่า Archean เพื่อทำภารกิจ เช่น ติดเครื่องสแกน เก็บเนื้อเยื่อ สังหารและทำลายรัง โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่เรียกว่า “React Tech” ที่มีผลกับองค์ประกอบทางชีวภาพของเอเลี่ยน เช่น ไฟฉายที่ใช้ส่องเพื่อให้เอเลี่ยนเรื่องแสงผ่านกำแพง มีดที่ตัดเนื้อเยื่อเอเลี่ยนได้

เอเลี่ยนจะมีหลายชนิด หลายระดับความอันตราย สามารถปล่อยเมือกที่พื้นทำให้ผู้เล่นเดินช้าลง แต่เอเลี่ยนเคลื่อนไหวเร็วขึ้นได้ รังเอเลี่ยนมีสามโซน เพิ่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ มีบอสที่เรียกว่า “Elite” อยู่ในโซนที่สาม (แต่ผู้เล่นสามารถจบภารกิจได้ตั้งแต่จบโซนที่สอง) หากผู้เล่นในทีมถูกโจมตีจนล้มและถูกเอลี่ยนจับไป ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจช่วยเหลือกลับออกมา

Rainbow Six Extraction วางจำหน่าย 16 กันยายนนี้ เล่นได้ทั้งแบบคนเดียวร่วมกับ AI และแบบเล่น co-op ตัวเกมรองรับการเล่นและเซฟข้ามแพลตฟอร์มตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย (cross-play) ช่วงหลังมานี้เทรนด์เล่นข้ามแพลตฟอร์มดูจะเป็นเทรนด์ที่แพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะยืดอายุให้เกมที่เน้นการเล่นออนไลน์ได้พอสมควร

ที่มา - Rainbow Six Extraction: Gameplay Deep Dive Reveal

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 13 June 2021 - 12:40 #1212459

เอเลี่ยน หรือซอมปี้

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 13 June 2021 - 23:10 #1212488
TeamKiller's picture

ลากขายกันคุ้มเลยซีรี่นี้