Tags:
Node Thumbnail

Final Fantasy XIV ออกภาคเสริม Shadowbringers เมื่อปี 2019 ให้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครเผ่าหูกระต่าย Viera และเผ่าสิงโต Hrothgar ได้ แต่เผ่า Viera สร้างได้แค่ตัวละครหญิง ส่วนเผ่า Hrothgar สร้างได้แค่ตัวละครชายเท่านั้น

เหตุผลในตอนนั้นคืออิงจากตัวละครหญิง Fran ที่เป็นเผ่า Viera ในภาค FFXII (ไม่มีตัวละครเผ่า Viera เพศชายในเกม) ส่วนตัวละคร Kimahri มาจากภาค FFX ที่เป็นเผ่า Hrothgar ก็เป็นเพศชาย และไม่มีตัวละครหญิง การตัดสินใจนี้ทำให้แฟนๆ FFXIV ไม่ค่อยพอใจที่ตัวละครถูกล็อกให้เล่นได้เพศเดียว

ในตอนนั้น Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม FFXIV ระบุว่าไม่น่าจะสร้างอีกเพศให้แล้ว เพราะการสร้างตัวละครเล่นได้ตัวใหม่ในเกมออนไลน์ ต้องมีการทดสอบและปรับปรุงมากมาย ทั้งตรวจเช็คว่าตัวละครอยู่ในเฟรมของคัทซีนหรือไม่ ตรวจสอบเครื่องแต่งกาย อาวุธ ทรงผมต่างๆ การขยับท่าทาง แอนิเมชั่นอีโมต และอื่นๆ ว่าเข้ากันได้หรือไม่ ซึ่งเป็นงานหนักพอสมควร

No Description

แต่ล่าสุด Yoshida เพิ่งให้สัมภาษณ์กับใน PS Blog ว่าไม่ใช่แค่แฟนๆ ที่ไม่พอใจ เพราะทีมกราฟฟิกของ FFXIV ก็อยากเพิ่มตัวละครอีกเพศเข้ามาให้เช่นกัน โดยเลือกใช้เวลาว่างนอกเวลางานในช่วงกว่าครึ่งปีที่ผ่านมา เพื่อหาวิธีทำให้สำเร็จ

ทีมงานพบว่ามีเวลาและทรัพยากรพอที่จะเพิ่มตัวละครได้อีกแค่ 1 เพศ สำหรับ 1 เผ่าในภาคเสริม Endwalker ที่กำลังจะออกวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ และถ้าจะรอให้เสร็จทั้งสองเผ่าซึ่งอาจต้องรอถึงเวอร์ชั่น 7.0 เลยทีเดียว คุณ Yoshida เลยตัดสินใจให้ทีมงานปล่อยตัวละคร Viera เพศชายมาก่อน ค่อยสร้าง Hrothgar เพศหญิงตามมาในอนาคต

Yoshida ไม่ได้ระบุว่าตัวละคร Hrothgar เพศหญิงจะมาเมื่อไร แต่น่าจะเป็นในภาคเสริมถัดไปหลังจาก Endwalker

ที่มา - PlayStation Blog

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 8 June 2021 - 16:25 #1211816

เอาเวลาไปทำให้ Viera ใส่หมวกได้ดีกว่าไหม ;-(

นี่จะซื้อ Fantasia กลับไปเป็นแมวแล้ว

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 8 June 2021 - 17:23 #1211824
big50000's picture

ส่วนเผ่า Hrothgar สร้างได้แค่ตัวละครชายเท่านั้น

Furry noise intensifies

By: Justin Harles
AndroidWindows
on 8 June 2021 - 19:22 #1211852

abandon cat boi
adopt new bunny boi