Tags:
Node Thumbnail

Instagram เผยกับ Financial Times ว่า กำลังปรับปรุงอัลกอริทึมใน Stories ให้แสดงเนื้อหาที่อยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น หลังพนักงาน Instagram ร่วม 50 คนแสดงความกังวลว่าผู้ใช้งานมองไม่เห็นเนื้อหาสนับสนุนชาวปาเลสไตน์

โฆษก Instagram ระบุว่า ตอนนี้แพลตฟอร์มกำลังจัดอันดับการแสดงเนื้อหาให้เท่าเทียมกันทั้งเนื้อหาออริจินัล และเนื้อหาที่คนนำไปโพสต์ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้โพสต์อิงกับสถานการณ์ด่วนถูกพบเจอมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้ที่แชร์โพสต์เกี่ยวกับความขัดแย้งล่าสุดในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้น แต่วิธีการตั้งค่าแอปของ Instagram ในปัจจุบันมีผลกระทบต่อจำนวนคนที่เห็นโพสต์มากกว่าที่คาดไว้

No Description

โฆษก ยังยืนยันว่าแพลตฟอร์มไม่ได้เซนเซอร์เนื้อหาสนับสนุนปาเลสไตน์ แต่อัลกอริทึมที่ใช้ทำให้คนเชื่อว่าบริษัททำเช่นนั้น แต่การใช้อัลกอริทึมในลักษณะนี้ของ Instagram เป็นการปรับใช้กับเนื้อหาที่โพสต์ซ้ำอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

กลุ่มพนักงาน Instagram ระบุด้วยว่าได้ยื่นคำร้องเรียนไปยังบริษัทว่ามีเนื้อหาที่ถูกเซ็นเซอร์โดยระบบกลั่นกรองอัตโนมัติมากกว่า 80 รายการ ก่อนหน้านี้ TIME รายงานด้วยว่า Facebook มีความผิดพลาดในการกำกับเนื้อหาสนับสนุนกลุ่มปาเลสไตน์ว่าเป็นการแสดงความรุนแรง จนผู้บริหาร Facebook ต้องขอโทษนายกรัฐมนตรีปาเลสไตน์ Mohammad Shtayyeh

ที่มา - Financial Times, TIME

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 June 2021 - 19:13 #1210931
KuLiKo's picture

เอาจริงๆ ก็ไม่น่าใช่การกล่าวหาเท่าไหร่นักหรอก หลายเกตุการณ์มันก็น่าเกลียดอยู่