Tags:
Node Thumbnail

AIS Business ผู้นำโซลูชัน ICT แก่กลุ่มองค์กร จัดงาน AIS Business Digital Future 2021 สัมมนาใหญ่ออนไลน์ประจำปี ภายใต้คอนเซปต์ Your Trusted Smart Digital Partner อัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีสำคัญ เพื่อการปรับตัวสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ภายในงานสัมมนา มีพาร์ทเนอร์สำคัญหลายรายมาร่วมแบ่งปันกรณีศึกษา ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, National Digital ID (NDID), Microsoft Thailand, SC Asset Corporation, Toyota Motor Thailand, Palo Alto, VMware, BOSCH, ธนาคารเกียรตินาคินภัทร, SCN, datafarm, Gorilla และ Opsta อัดแน่นด้วยองค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางดิจิทัลแห่งปี 2021 สำหรับทุกภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมทุกหัวข้อที่ธุรกิจและองค์กรควรรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี พร้อมด้วยลูกค้าจากองค์กรชั้นนำในประเทศเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน

No Description

COVID-19 ส่งผลกระทบต่อสังคมและธุรกิจ AIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล จึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในโครงการต่างๆ เช่น จัดตั้ง ร.พ.สนาม, AI-CT Scan ปอด, อสม.ออนไลน์, Telemedicine, Phuket Yacht Quarantine และล่าสุด V-Avenue ห้างเสมือนจริงที่สร้างขึ้นเพื่อเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็กและใหญ่

No Description

สถานการณ์ COVID-19 เป็นตัวเร่งให้องค์กรทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต้อง transform ตัวเองอย่างรวดเร็ว องค์กรในกลุ่มผู้นำทางด้านการนำเทคโนโลยีมาใช้มีแนวโน้มจะฟื้นตัวกลับมาที่ระดับเดิมก่อน COVID ได้ภายใน 2 ปี (2020–2022) และทิ้งห่างองค์กรในกลุ่มผู้ตามไปได้มากขึ้นกว่าที่เคย

AIS เองได้ transform ตัวเองจาก Telecom Service Provider มาสู่ Digital Life Service Provider ด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาสร้าง Digital Platform สำหรับให้บริการ FBB, Enterprise และบริการดิจิทัลอื่นๆ ที่หลากหลาย รวมทั้งเปลี่ยน culture การทำงานของพนักงานโดยนำหลักการ FIT-FUN-FAIR มาปรับใช้เพื่อให้องค์กรมุ่งสู่การทำงานที่เข้าใจและตอบสนองลูกค้าได้แบบ 360 องศา ด้วยการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลกว่า 1.1 ล้านล้านบาท ทำให้ AIS มีบริการที่หลากหลายสำหรับลูกค้าองค์กร

  • เครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมทั้งทางด้านพื้นที่การใช้งาน (77 จังหวัด) และด้านรูปแบบการใช้งานต่างๆ รวมถึง platform และ solutions สำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ
  • โครงข่ายสื่อสารข้อมูลผ่านไฟเบอร์ออพติก (160,000 ก.ม.) สำหรับธุรกิจที่ต้องการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงและปลอดภัย ทั้งในประเทศและเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศ
  • Cloud และ Data Center ที่มีบริการครบวงจร ตั้งแต่ Infrastructure & Platform, Software ที่หลากหลายและบริการ Managed Service ที่ช่วยดูแลจัดการให้ธุรกิจไม่ต้องกังวลใจกับการใช้งาน
  • บริการปกป้องความปลอดภัยด้านไซเบอร์แบบครบวงจร ได้แก่ การให้คำปรึกษาและอบรมพนักงาน การทดสอบประเมินความปลอดภัยของระบบ การติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย การดูแลแจ้งเตือนภัยคุกคาม
  • ความแข็งแกร่งทางด้านโครงข่าย IoT, IoT Platform ประกอบกับการสร้าง IoT Ecosystem ทำให้ AIS สามารถเติมเต็มความต้องการของรูปแบบการใช้งาน IoT ต่างๆ ที่ต้องการความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของผู้ผลิตอุปกรณ์และโซลูชันในแต่ละอุตสาหกรรม
  • ด้วยความเชี่ยวชาญของ CSL (บริษัทในเครือ) ในด้าน ICT และ Managed Service ทำให้ AIS สามารถให้คำปรึกษา ออกแบบโซลูชัน ติดตั้งและดูแลการทำงานของระบบ ICT ให้กับลูกค้าองค์กรได้ ทั้ง Network, Cloud & Data Center, Security และ ICT ต่างๆ

No Description

บริการที่หลากหลายเหล่านี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง AIS กับ Technology Partner ระดับโลกต่างๆ เช่น

  • Microsoft – เป็นความร่วมมือกันทั้งในด้านโครงข่าย ด้วยการผสานเครือข่าย AIS เข้ากับระบบคลาวด์ระดับโลกอย่าง Edge node, Azure ExpressRoute (AIS เป็น Partner ทั้งในแบบ CSP & LSP) และการบริการลูกค้าด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ไปจนถึงธุรกิจ SMB เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้งานบริการคลาวด์ที่เหนือกว่า
  • VMware – ร่วมให้บริการ Local Cloud Service กับลูกค้าองค์กรมายาวนาน วันนี้ขยายขอบเขตจาก Infrastructure as a Service สู่ Container as a Service บนแพลตฟอร์ม VMware Tanzu ทั้งนี้ AIS ยังถือเป็นผู้ให้บริการคลาวด์รายแรกในประเทศไทยที่สามารถให้บริการ DevSecOps Platform as a Service เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถส่งมอบ Applications ให้กับผู้ใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • Palo Alto – นำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลกที่สามารถตอบโจทย์ความซับซ้อนของภัยคุกคามที่มากับเทคโนโลยีต่างๆ ในยุคดิจิทัลได้ครบจบที่เดียว ได้แก่ การป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลบนคลาวด์ด้วยโซลูชัน PRISMA, ดูแลความปลอดภัยในการเชื่อมต่อของเครือข่าย และ Data Center ด้วยโซลูชัน STRATA และตรวจสอบภัยคุกคามพร้อมแจ้งเตือนธุรกิจด้วยโซลูชัน CORTEX

No Description

และด้วยความไว้วางใจที่ AIS ได้รับจาก partner ในธุรกิจต่างๆ AIS จึงมีโอกาสได้นำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการทำธุรกิจให้แก่ partner มากมาย เช่น

  • การนำโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชันด้าน 5G "Private Network" และ "Edge Computing" มาร่วมพัฒนา use case กับ Bosch และ SNC ผู้นำด้านการผลิตอัจฉริยะ 4.0 ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้ critical application ต่างๆ
  • ความร่วมมือกับ National Digital ID. (NDID) ในการนำเอาโซลูชันการพิสูจน์ยืนยันตัวตนของ AIS ไปช่วยเสริมสร้าง digital journey ของลูกค้าธนาคารเกียรตินาคินภัทร ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นผ่านช่องทางของ AIS
  • SC Asset ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม ที่เปลี่ยนองค์กรจาก "Property Developer" เป็น "Living Solutions Provider" ใช้บริการดิจิทัลต่างๆ รวมถึง application platform จาก AIS เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Smart Village, Smart Building
  • Toyota ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรม ที่จะก้าวข้ามจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ไปสู่ “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” Mobility Company ไว้วางใจ AIS ในการต่อยอดธุรกิจเข้าสู่ internet ด้วยโครงข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อม platform และบริการ telematics

No Description

การที่องค์กรจะทำ Digital Transformation ให้สำเร็จได้ จำเป็นต้องอาศัย Ecosystem ที่ประกอบด้วยทั้ง partner ที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีต่างๆ และ partner ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละธุรกิจ จึงขอเชิญชวนองค์กรทุกภาคส่วนมาร่วมเป็น partner กับ AIS ในการพัฒนาการทำ Digital Transformation ร่วมกัน

No Description

สนใจบริการจาก AIS Business ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลท่าน หรือคลิก https://business.ais.co.th/

Get latest news from Blognone