Tags:
Node Thumbnail

The Medium เป็นเกมแนวสยองขวัญเกมใหม่ที่เพิ่งวางขาย 28 มกราคม 2021 โดยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟคอนโซล Xbox Series X|S และลงพีซีด้วย ถือเป็นเกมสยองขวัญเกมแรกๆ ของยุค next-gen

เกมพัฒนาโดยสตูดิโอ Bloober Team จากประเทศโปแลนด์ มีผลงานเกมอย่าง Layers of Fear และ Blair Witch (2019) มาก่อน

The Medium ออกขายได้ไม่กี่วัน ทาง Bloober Team ให้สัมภาษณ์กับสื่อโปแลนด์ว่าคืนทุนค่าพัฒนาและค่าการตลาดเรียบร้อยแล้ว

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ The Medium ขายดีคงเป็นเรื่องว่า Xbox Series X|S ไม่มีเกมเอ็กซ์คลูซีฟมากนักในช่วงเปิดตัว บวกกับเกม The Medium มีให้เล่นบน Xbox Game Pass ด้วย ยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกมเมอร์เลือกเล่นง่ายขึ้น

No Description

ที่มา - DualShockers

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 February 2021 - 16:31 #1197227
mr_tawan's picture

ผมเล่นจบละ

สิบชม. กับเกมราคาพันนึง ก็แอบแพงนิด ๆ แต่เกมสวยดี เล่าเรื่องโอเค ฉากจบ ... อืม ....

เกมนี้เป็นเกมที่ค่อนข้างกินแรง ขนาด 3070 เฟรมเรทยังไม่สูงมากเท่าไหร่ (แกว่ง ๆ แถว 45-60 ตอนไม่เปิด RT, ไม่ชัวร์เรื่อง dynamic resolution) ที่เกมตั้งค่าเริ่มต้นที่ 30 ก็สมเหตุผลดี มีคนบ่นเรื่องไม่ optimize อันนี้ไม่ทราบ (ยังไม่ได้ลอง debug เลยไม่ทราบจริงๆ) เครื่องใครไม่แรงพอแนะนำให้ลองเล่นบน Gamepass (ถ้ามี) ไม่ก็ผ่านดีกว่า

เกมมีปัญหาเรื่องเสถียรภาพพอสมควร (ส่วนหนึ่งเพราะใช้ Unreal) ที่เจอก็ตั้งแต่ collision glitch ตัวเราขยับไม่ได้ ยันทั้งฉากล่ม แต่ส่วนใหญ่รีโหลดแล้วกลับมาเล่นต่อได้ น่ารำคาญก็จริงแต่ก็ยังเล่นต่อได้

มีบั๊กบ้างบางจุด พัซเซิลบางที่ถ้าเผลอไปทำอะไรสักอย่างอาจจะทำให้ไปต่อไม่ได้ (ก็โหลดเซฟใหม่แล้วเล่นต่อ) จุดที่ผมเจอค่อนข้างท้ายเกมแล้วไม่เล่าจะดีกว่า บอสตัวสุดท้ายตอนแรกเหมือนยาก แต่มั่วชนะเฉย (ฮา) เหมือนตั้งใจออกแบบมาให้ยากแต่มีวิธีที่วิ่งรวดเดียวผ่านเลย

เกมนี้ส่วนตัวผมว่า ใกล้เคียงกับ Home Sweet Home EP2 ครึ่งแรก ตอนที่ยังไม่มี action mechanic อารมณ์หนีอย่างเดียว ภาพกับการเล่าเรื่อง HSH2 สู้ไม่ได้ แต่ตอนสู้กับบอสใหญ่ HSH2 กินขาด บอสใหญ่เกมนี้ง่อยมาก


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ