Tags:
Node Thumbnail

Facebook ทำสรุปประเด็นสำคัญประจำปี 2020 ที่ใครหลายคนมองว่าเป็นปีที่แย่ที่สุดจากเหตุระบาดใหญ่ COVID-19 โดย Facebook สรุปเหตุการณ์และบริบทสำคัญประจำปี 2020 ออกมาเป็น 6 ธีมด้วยกัน ดังนี้

  • Icons หรือบุคคลที่ควรค่าแก่การรำลึกถึง การจากไปของ Kobe Bryant นักกีฬาบาสเกตบอลที่ดีที่สุดที่โลกเคยมีมา เป็นช่วงเวลาที่มีการพูดถึงมากที่สุดในปีนี้บน Facebook โดยในสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโกและฟิลิปปินส์มีการแชร์โพสต์และรูปภาพมากที่สุดเพื่อรำลึกถึง และการจากไปของ Ruth Bader Ginsburg ผู้พิพากษาศาลสูงสุดของสหรัฐฯ ที่ต่อสู้ฝ่าฟันกับการเหยียดเพศมาตลอดชีวิต มีโพสต์รำลึกถึงเธอกว่า 6 ล้านโพสต์
  • Social Awakening หรือการตื่นตัวทางสังคม จากการเสียชีวิตของ George Floyd มีการสนทนาเกี่ยวกับ Black Lives Matter เพิ่มขึ้นสามเท่า และมีการพูดถึงเฉลี่ย 7.5 ล้านครั้งใน Facebook ทุกวัน และยังส่งผลให้กลุ่ม The Blackout Coalition ที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนธุรกิจคนดำเป็น Facebook Group ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ตอนนี้
  • COVID-19 ตัวอย่างเทรนด์ที่เกิดขึ้นบน Facebook คือ ตลอดเดือนมีนาคมชาวสเปน 1.5 ล้านคนโพสต์เพื่อแสดงความขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ใช้แฮชแท็ก #aplausosanitario และ ยอดดู Instagram และ Facebook Live ในอิตาลีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อมีการล็อกดาวน์ ในสหรัฐอเมริกาผู้ชม Facebook Live เพิ่มขึ้น 50%

No Description

  • Global Politics การประกาศคัดเลือกรองประธานาธิบดี (Kamala Harris) ได้รับการพูดถึงบน Facebook มากที่สุด ในเดือนสิงหาคมโดยมีผู้โพสต์มากกว่า 10 ล้านโพสต์ในวันเดียว
  • Environmental Causes การระดมทุนเพื่อช่วยคนเดือดร้นจากภัยธรรมชาติ ไฟป่าออสเตรเลีย ระดมทุนก้อนใหญ่สุด 35 ล้านดอลลาร์
  • Faith & Community การสนับสนุนธุรกิจรายเล็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด, การใช้วิดีโอคอลสื่อสารกันในช่วงวันหยุดอีสเตอร์

ที่มา - Facebook Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: api on 8 December 2020 - 11:14 #1188922

เคยนับเล่นๆ ปีนี้ข่าวแง่ลบดังระดับโลก มีมาทุกเดือนเลยนะ

By: whitebigbird
Contributor
on 8 December 2020 - 11:25 #1188929 Reply to:1188922
whitebigbird's picture

เป็นปีที่ Varanus Salvator มากๆ ครับ