Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับ The Verge (อันเดียวกับเรื่องทำ Xbox Series S เพราะรู้ว่า Sony จะออกคอนโซลสเปกเดียว) พูดถึงภาพรวมของวงการเกมคอนโซลไว้น่าสนใจว่า ตลาดคอนโซลไม่เติบโตมา 10 ปีแล้วในแง่จำนวนผู้ซื้อคอนโซล การเติบโตของตลาดนี้ในช่วงหลังมาจากรายได้ต่อผู้ใช้แทน

Spencer บอกว่าไมโครซอฟท์ไม่ต้องการเติบโตด้วยการขี้นราคาเกมอีก 10 ดอลลาร์ เพื่อทำเงินจากผู้ใช้กลุ่มเดิมที่มีอยู่จำกัด แต่ต้องการขยายฐานผู้เล่นหน้าใหม่ๆ แทน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไมโครซอฟท์ถึงออกสินค้าใหม่ๆ อย่าง Xbox Series S, Game Pass, xCloud ไปจนถึงวิธีขายแบบใหม่ๆ คือ Xbox All Access มาจับกลุ่มผู้เล่นในวงกว้างกว่าเดิม

เขายังพูดถึงลูกค้า Xbox Series S ในช่วงเปิดตัวว่าเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ซึ่งตรงกับที่ไมโครซอฟท์คาดไว้ตั้งแต่แรก ส่วน Xbox Game Pass เป็นการผูกสัมพันธ์ให้ผู้เล่นอยู่ในชุมชน Xbox ต่อไป ไม่ว่าจะเล่นจากที่ไหนหรือซื้อคอนโซลหรือไม่ เขาบอกว่าสิ่งที่อยากเห็นคือ เวลาถามว่าเล่นเกมจากที่ไหน คำตอบของผู้คนคือ "เล่นบน Xbox" เฉยๆ ไม่ต้องมีสร้อยว่าเวอร์ชันไหน

No Description

หมายเหตุ: Spencer ไม่ได้พูดตัวเลขชัดๆ แต่น่าจะหมายถึงยอดขายรวมของคอนโซลแต่ละเจน จะค่อนข้างคงที่ ไม่โตไปกว่านี้อีกแล้ว คนที่ซื้อคือคนที่อัพเกรดจากรุ่นเดิม

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 25 November 2020 - 19:33 #1187352
nessuchan's picture

อยากให้เปิดตลาดใหม่ด้วยการขยายประเทศที่ขายจัง

By: sdc on 26 November 2020 - 08:32 #1187401

ไม่โตเพราะไม่มีเกมที่น่าสนใจลงแค่่ xbox หรือเปล่า รวมถึงไม่เปิดตลาดใหม่ๆ

By: TW
AndroidWindows
on 26 November 2020 - 11:12 #1187430

คำพูดสวยหรู จะขยายฐานคนเล่น
วางขายในประเทศอื่นๆ ให้เท่าโซนี่ก่อนมั้ย?