Tags:
Node Thumbnail

Lego Ventures บริษัทในเครือ Lego Group ที่เน้นงานการลงทุน เปิดตัวบริษัทแยกออกมาในชื่อว่า Light Brick Studio เน้นทำเกมดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ ถือเป็นการสปินบริษัทออกมาครั้งแรกของ Lego

Light Brick Studio เป็นบริษัทเกม ตั้งอยู่ในโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ก่อตั้งโดย Karsten Lund และ Mads Prahm นักพัฒนาเกม ทางสตูดิโอได้สร้างเกม Builder’s Journey ภายใต้แบนเนอร์ Lego ลงใน Apple Arcade เป็นเกมแก้ปัญหาพัซเซิลโดยใช้ตัวต่อ Lego ซึ่งการเปิดเป็นบริษัทแยกจะช่วยให้ Light Brick Studio ได้ทำงานร่วมกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์เกมของ Lego

ด้าน Lego Ventures ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 เน้นการลงทุนในสตาร์ทอัพด้านการศึกษาและการพัฒนาเกมเพื่อการศึกษา เพื่อเชื่อมโยงการเล่น และการเรียนรู้เข้าไว้ด้วยกัน ก่อนหน้านี้ทางบริษัทลงทุนใน Klang สตูดิโอเกมจากเยอรมัน ผู้พัฒนาเกม Seed เน้นการปกครองเมือง ได้นักการเมืองเก่ามาเป็นผู้พัฒนาเกมด้วย Rob Lowe หัวหน้าฝ่ายการตลาด Lego Ventures ระบุว่าจะขยายการลงทุนต่อไปอีกเรื่อยๆ คาดว่าราว 50-70 บริษัทในอีกสิบปีข้างหน้า โดยมีเป้าหมายจะสร้างปรากฏการณ์เกมใหม่เหมือนอย่างที่ Roblox และ Minecraft เคยทำมา

No Description
ภาพจาก Light Brick Studio

ที่มา - Venture Beat

Get latest news from Blognone