Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Adobe Max มีอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ใน Lightroom นอกเหนือจากที่เคยพรีวิวมาก่อนหน้านี้คือเกรดสีได้เหมือน Premiere Pro แล้ว ยังมีความสามารถใหม่ดังนี้

ลงลายน้ำกราฟิกได้ จากเดิมที่สามารถลงลายน้ำเป็นข้อความได้นั้น ของใหม่คือ ลงลายน้ำเป็นกราฟิกหรือโลโก้เฉพาะตัวได้ด้วย เชือกใส่ลายน้ำได้ที่ฟังก์ชั่น Custom และฟังก์ชั่น Export as สามารถใช้งานได้ทั้ง Lightroom บน Windows, Mac, iOS, iPadOS, Android, Chrome OS

No Description

Auto Versions เป็นฟีเจอร์ที่ Lightroom บันทึกการแก้ไขปรับสีรูปภาพไว้ ให้ย้อนดูได้ว่าเราแก้หรือปรับสีรูปภาพนี้ไปเมื่อไร เป็นประโยชน์เวลาที่เปลี่ยนใจอยากกลับไปใช้รูปภาพในเวอร์ชั่นที่เราเคยปรับสีไปแล้ว โดยจะแสดงเป็นรูป Thunbnail พร้อมระบุวันเวลาที่แก้ไข สามารถตั้งชื่อเวอร์ชั่นที่แก้ไขไปแล้วได้ด้วย ใช้งานได้ทั้ง Windows, Mac, Web, iOS, iPadOS, Android, Chrome OS

No Description

Best Photos เป็นฟีเจอร์ให้ AI เลือกรูปที่ดีที่สุดให้ ท่ามกลางรูปดิบเป็นพันๆ รูป โดย AI จะแนะนำโดยแยกรูปภาพที่คล้ายกันออกเป็นกลุ่มๆ และจะเลือกรูปภาพที่ดีที่สุดของแต่ละกลุ่มโดยบพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น โฟกัส, การเปิดรับแสง, ภาพบุคคลที่ไม่หลับตา, การจัดองค์ประกอบ เป็นต้น ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้บน iOS, iPadOS และ Android, Chrome OS และเว็บไซต์
No Description

ทำช่องทางโซเชียล เพิ่มปุ่ม Follow ให้ติดตามช่างภาพคนอื่นๆ ได้ใน Lightroom สามารถมองเห็นเทคนิควิธีการปรับแต่งรูปของช่างภาพคนอื่นๆ ฟีเจอร์นี้เริ่มเปิดใช้งานมาก่อนแล้วใน Lightroom Windows, Macintosh และจะเปิดใช้งานใน iOS, iPadOS, Android, and Chrome OS

Adobe ระบุด้วยว่า ในแท็บ Learn และ Discover บนหน้าแอปพลิเคชั่น จะมีการจัดลำดับความสำคัญของโพสต์ โดยอ้างอิงกับความสนใจของผู้ใช้งานมากขึ้น
No Description

ที่มา - Adobe

Get latest news from Blognone

Comments

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 20 October 2020 - 23:09 #1181766

feature ใหม่ เฉพาะ lightroom ไม่รวม lightroom classic ใช่ไหมครับ

By: Fzo
ContributorAndroid
on 21 October 2020 - 03:45 #1181772 Reply to:1181766
Fzo's picture

ใช่ครับ ไม่รวม สิ่งที่ classic ทำได้นานแล้ว อย่างเดียวเลยคือใส่โลโก้เป็นลายน้ำได้ นอกนั้นที่เป็นฟีเจอร์ที่ใช้คุณสมบัติของ cloud และ ai ตัว classic ทำไม่ได้ครับ ส่วนนึงเป็นโปรแกรมที่ใช้มายาวนาน น่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เริ่มเก่าแล้ว พอยกเครื่องใหม่ ฟีเจอร์ยุคใหม่ ก็เลยแยกออกมาเป็น lightroom ตัวใหม่มันซะเลย มีคุณสมบัติเรื่อง cloud ai mobile ครบ


WE ARE THE 99%

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 October 2020 - 09:51 #1181812
sian's picture

เชือกใส่ลายน้ำได้ที่...

เชือก > เลือก

Thunbnail > Thumbnail

By: ElijahBecker on 14 May 2021 - 16:14 #1209023

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน