Tags:
Node Thumbnail

Walt Disney Company ประกาศปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่ในกลุ่มธุรกิจสื่อและความบันเทิง โดยรวมกลุ่มบริษัทย่อย ๆ และแยกออกเป็นส่วนงานแต่ละประเภทเพื่อพัฒนาและผลิตคอนเทนต์ที่เน้นในส่วนของสตรีมมิ่งเป็นหลัก รวมถึงแพลตฟอร์มออกอากาศอื่น ๆ ของ Disney ด้วย

สำหรับโครงสร้างบริษัทใหม่ Disney จะจัดตั้งให้ Media and Entertainment Distribution มีหน้าที่ในการหาเงินจากคอนเทนต์ทั้งการจัดจำหน่ายและโฆษณา รวมถึงรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจบริการสตรีมมิ่งของ Disney

ส่วนฝั่งผู้สร้างคอนเทนต์ Disney จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ Studios, General Entertainment และ Sports ที่จะรับผิดชอบในด้านการผลิตคอนเทนต์ โดยจะงานหลักที่จะโฟกัสคือคอนเทนต์เพื่อบริการสตรีมมิ่ง ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะมีหน้าที่ดังนี้

  • Studios: สร้างภาพยนตร์และคอนเทนต์เป็นตอน ๆ เพื่อ Disney+ และบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ ของบริษัท โดยกลุ่มนี้จะรวม content engines จาก Walt Disney Studios (ที่รวม Disney live action และ Walt Disney Animation Studios), Pixar Animation Studios, Marvel Studios, Lucasfilm, 20th Century Studios และ Searchlight Pictures เข้าด้วยกัน
  • General Entertainment: สร้างคอนเทนต์ประเภทความบันเทิงทั่วไปและคอนเทนต์ยาวแบบออริจินัลสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของบริษัท รวมถึงกลุ่มธุรกิจเคเบิลและระบบออกอากาศของ Disney โดยกลุ่มนี้จะรวม content engines จาก 20th Television, ABC Signature and Touchstone Televisio, ABC News, Disney Channels, Freeform, FX และ National Geographic
  • Sports: โฟกัสที่งานถ่ายทอดสดกีฬา, ข่าวกีฬา รวมถึงคอนเทนต์อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกีฬา โดยกลุ่มนี้จะรวมคอนเทนต์จาก ESPN และ ABC

โครงสร้างธุรกิจแบบใหม่ของ Disney เริ่มมีผลบังคับใช้แล้ววันนี้ ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบรายงานทางการเงินภายใต้โครงสร้างแบบใหม่ในปีงบประมาณ 2021

ที่มา - The Walt Disney Company, Engadget

No Description
ภาพจาก Disney

Get latest news from Blognone