Tags:
Node Thumbnail

มีข่าวลือออกมาไม่ทันไร กูเกิลก็เปิดตัว Nest Thermostat รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

Nest Thermostat รุ่นแรกที่ออกในปี 2011 ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อให้บริษัท Nest (ก่อนโดนกูเกิลซื้อในปี 2014) แต่มันก็ไม่เคยถูกปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่เลย ยังคงใช้อินเทอร์เฟซแบบหมุนเพื่อควบคุมมาตลอดเกือบสิบปี

Nest Thermostat รุ่นปี 2020 ปรับโฉมครั้งใหญ่ให้หน้าตาโฉบเฉี่ยวขึ้น กรอบบางลง อินเทอร์เฟซแบบหมุนของเดิมถูกเอาออกไป แต่กลายมาเป็นการแตะขอบด้านข้างแล้วลากแทน (ดูคลิปประกอบ) นอกจากนี้ยังเพิ่มสีให้เลือกเป็น 4 สี เข้าได้กับฝาผนังหลากหลายรูปแบบ

No Description

No Description

ฝั่งซอฟต์แวร์ของ Nest Thermostat ฉลาดขึ้นกว่าเดิมมาก เพราะสามารถวิเคราะห์อุณหภูมิที่เหมาะสม และประหยัดค่าไฟไปพร้อมกัน (ในบางประเทศ คิดค่าไฟแตกต่างกันตามช่วงเวลา) การควบคุมสามารถทำงานได้ผ่านแอพ Google Home บนมือถือ และสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant

จุดเด่นอีกอย่างของ Nest Thermostat คือมันใส่เซ็นเซอร์ Soli ที่ใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับ Pixel 4 ทำให้ตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในบ้านได้ เมื่อใช้ควบคู่กับข้อมูลจากพิกัดของมือถือว่าอยู่ในบ้านหรือไม่ ทำให้ Nest สามารถวิเคราะห์ว่า "บ้านไม่มีคนอยู่" แล้วปิดระบบทำความร้อน เพื่อแก้ปัญหาลืมเปิดทิ้งไว้แล้วออกจากบ้าน

Nest Thermostat รุ่นใหม่ยังลดราคาให้ถูกจากเดิมมากคือ 129 ดอลลาร์ (รุ่นดั้งเดิมขาย 249 ดอลลาร์) เพื่อจูงใจให้คนเปลี่ยน thermostat แบบดั้งเดิมมาเป็น smart thermostat ได้ง่ายขึ้นด้วย เริ่มวางขายแล้ววันนี้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone