Tags:
Node Thumbnail

Jason Schreier นักข่าวสายวิดีโอเกมของ Bloomberg ให้ข้อมูลเบื้องลึกที่ไม่เป็นทางการของเกม Final Fantasy XVI ว่า Square Enix ซุ่มเงียบพัฒนาเกมนี้มานานเกือบ 4 ปีแล้ว จนถึงระดับที่เกมพัฒนาไปมากสมควรจึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เขายังบอกว่าเราน่าจะได้เห็น FF16 วางขายเร็วกว่าที่คาดกันด้วย

Square Enix ประสบปัญหาในการพัฒนาเกม FF15 ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2006 ในชื่อ Final Fantasy Versus XIII แล้วประสบปัญหามากมายระหว่างทาง จนต้องใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าจะวางขายได้จริงในช่วงปลายปี 2016 จึงอาจเป็นเหตุผลที่บริษัทเปลี่ยนแนวทาง มาเป็นการรอจนให้มั่นใจถึงระดับหนึ่งก่อนค่อยเปิดตัว เพื่อลดความคาดหวังของแฟนๆ ลง

Square Enix เพิ่งปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ในปี 2019 โดยยุบทีม Business Division จำนวน 11 ทีมเดิม มาเป็น Creative Business Unit จำนวน 4 ทีมแทน โดยทีม I รับผิดชอบงานพัฒนา Final Fantasy ภาคหลัก (ผลงานล่าสุดคือ FF7 Remake) ในขณะที่ทีม III เดิมรับผิดชอบเกมออนไลน์ (FF11, FF14) แต่ก็ได้รับหน้าที่พัฒนา FF16 ด้วย ในแง่กระบวนการหรือวัฒนธรรมการทำงานจึงอาจต่างออกไปจากทีม 1 เดิม

No Description

ที่มา - Dual Shockers

Get latest news from Blognone

Comments

By: K.D.ANGELO
iPhoneAndroidWindows
on 26 September 2020 - 05:47 #1177758
K.D.ANGELO's picture

ไม่ตื่นเต้น 😏😏😏

By: soullz
AndroidUbuntu
on 26 September 2020 - 10:39 #1177766
soullz's picture

เพราะเป็นเกมที่ใช้ engine และ texture ของเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว อารมณ์เลยไม่ถึงกับว้าว next gen console งั้นสินะ

By: geravet
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 26 September 2020 - 11:05 #1177767

ยังจำได้ภาค 7 8 9 (กลุ่ม PS1) สร้างพร้อมๆกันได้

FF15 นี้จริงๆแล้วรื้อทำใหม่ทำจริงๆน่าจะสี่ปีได้

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 26 September 2020 - 13:07 #1177779 Reply to:1177767
PandaBaka's picture

น่าจะเป็นฉากวาดมือ กับเนื้อเรื่องทยอยทำพร้อมกัน หรือไม่ก็ game engine มั้งครับ เพราะคุณภาพโมเดลจาก 7 ไป 8 9 นี่ห่างกันเยอะอยู่นะ

By: Nolim
AndroidWindows
on 26 September 2020 - 13:43 #1177783 Reply to:1177767

8 9 ครับที่สร้างพร้อมกัน ส่วน 7 นี่โชว์โมเดลตั้งแต่สมัย ปลาย super famicom แล้ว คนฮือฮากันใหญ่
ส่วนยุค PS2 นี่ 11 กะ 12 สร้างพร้อมกัน 11 เป้น MMORPG ส่วน 12 เป็น single player ที่พยายามเลียนแบบ MMORPG

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 September 2020 - 14:18 #1177787
mr_tawan's picture

ใช้สามทีมเวียนกันออกปีละเกมเลยก็ดีนะครับ :)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: nidlittle
iPhoneWindows
on 27 September 2020 - 00:31 #1177830

ทำมา 4 ปี แต่ไม่สามารถจัดสรรเวลามาทำตัวอย่างคุณภาพสูงมาโชว์ในงานใหญ่สุดๆอย่างงานเปิดตัว next gen console ได้?

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 27 September 2020 - 11:46 #1177843 Reply to:1177830

น่าจะเพราะ COVID ครับเพราะการทำงานของ Square Enix ได้รับผลกระทบพอสมควรอย่าง FFXIV ที่พัฒนาใน BU เดียวกันก็ยังชะงักดีเลย์ pacth ไป 2-3 เลยล่ะครับปํญหาหนึ่งที่ Producer พูดคือระบบการทำงานเดิมมันออกแบบให้เข้าถึงจากภายนอกไม่ได้เลยพอต้องเปลี่ยนมาให้ WFH ก็ต้องเปลี่ยนระบบการทำงานใหม่หมดแต่งานหลายอย่างก็ยังเข้าถึงจากข้างนอกไม่ได้อยู่ดีผลเลยต้องดีเลย์ patch ออกมา

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 27 September 2020 - 10:14 #1177841

ผมว่าด้วยวัฒนธรรมองค์กรภายในสไตล์ญี่ปุ่น ที่ไม่อิสระทาวความคิดเท่าฝั่งยุโรปด้วยแหละครับ งานจึงออกมาช้า

By: impascetic
Android
on 28 September 2020 - 11:24 #1177922 Reply to:1177841

ช้ามากในทุกๆอย่างจริงๆครับ ยิ่งงานสายที่ต้องใช้ความละเอียดสูงๆเนี่ย

เคยทำงานกับนายญี่ปุ่น คือเค้าละเอียดทุกเม็ดซึ่งบางจุดผมก็รู้สึกว่าไม่ควรจะต้องลงลึกขนาดนั้น คือเสียเวลาแล้วก็เปล่าประโยชน์กับลูกค้ามากๆ และมีนิสัยเสียคือไม่สนใจเรื่องเวลาเท่าไหร่ ซึ่ง mind set เค้าเป็นแบบนี้กันมาแต่แรก งานจะออกจากมือได้ต้องเก็บให้ได้ทุกเม็ดโดยยอมแลกกับการส่งงานล่าช้า