Tags:
Node Thumbnail

Nikkei Asian Review อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตน รายงานว่า Apple เตรียมเริ่มผลิต iPhone รุ่นแรกที่รองรับ 5G แบบจำกัดจำนวนกลางเดือนกันยายนนี้ ก่อนจะขยายไปผลิตแบบจำนวนมากในช่วงสิ้นเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม แทนที่จะล่าช้าเป็นเดือน อาจะเหลือเพียงไม่กี่สัปดาห์

แหล่งข่าวของ Nikkei คาดว่า Apple น่าจะผลิต iPhone รุ่นรองรับ 5G ได้ประมาณ 73-74 ล้านเครื่อง ภายในสิ้นปีนี้ แม้ช่วงแรกจะสั่งชิ้นส่วนไว้สำหรับยอดประมาณ 100 ล้านเครื่อง ก่อนจะลดลงเป็น 80 ล้านเครื่องหลังมีวิกฤตโควิดก็ตาม โดยส่วนต่างจะถูกยกยอดไปผลิตในปี 2021 แทน

iPhone รุ่น 5G จะเริ่มผลิตอย่างน้อยหนึ่งรุ่นกลางเดือนกันยายน คือรุ่นหน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว ที่มีกล้องหลังสองกล้อง คิดเป็น 40% ของยอดการผลิตทั้งหมดที่ Apple สั่งในปีนี้ ส่วนรุ่นที่แพงที่สุด จะเป็นรุ่นหน้าจอ OLED 6.7 นิ้ว กล้องหลังสามกล้อง ขณะที่ iPhone ทั้งหมดยังผลิตในประเทศจีนอยู่ โดยสายพานการผลิตจะถูกตรวจสอบอย่างละเอียด และค่อยๆ เพิ่มการผลิตขึ้นในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ คำสั่งกักตัวของรัฐแคลิฟอร์เนียในช่วงเดือนมีนาคมกระทบกับการผลิต iPhone รุ่นใหม่ จน Apple ถึงกับเคยถกภายในว่าอาจเลื่อนการเปิดตัวไปถึงปีหน้า รวมถึงมีการปรับรูปแบบวงจรภายในจาก 4G มาเป็น 5G ซึ่งต้องใช้การทดสอบและการสื่อสารที่ใกล้ชิดระหว่างสหรัฐอเมริกากับประเทศผู้ผลิตในเอเชีย แต่สุดท้ายก็เร่งปรับการผลิตจนทันภายในปีนี้

แหล่งข่าวระบุว่า Apple เตรียมเปิดตัว iPhone ที่รองรับ 5G ทั้งหมด 4 รุ่น 3 ขนาดในปีนี้ โดยมีขนาดหน้าจอ 5.4, 6.1 และ 6.7 นิ้ว เป็นจอ OLED ทั้งหมด นอกจากนี้ยังสั่งเพิ่มกำลังการผลิต iPad เพื่อรองรับการทำงานจากบ้านที่มากขึ้น เตรียมวางจำหน่าย Airtag อุปกรณ์ติดตามที่แหล่งข่าวของ Nikkei ระบุว่าเริ่มผลิตไปแล้ว และอาจเปิดตัว MacBook รุ่นที่ใช้ชิป ARM จาก Apple เอง ภายในปีนี้อีกด้วย

ที่มา - Nikkei Asian Review

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 September 2020 - 19:42 #1174811
KuLiKo's picture

รอราคาทางการ จะได้ตัดสินใจว่าปีนี้จะอยู่แอนดรอยด์ต่อหรือได้เวลาย้ายค่าย

By: low_budget_photo on 8 September 2020 - 21:29 #1174821

ได้เวลาเปลี่ยนเป็น iPhone X มือสอง ราคาร่วงแน่นอน