Tags:
Node Thumbnail

Kevin Mayer ซีอีโอ TikTok เขียนบล็อกพูดถึงสถานการณ์ที่ TikTok ต้องเจอในช่วงนี้

Mayer บอกว่า TikTok ประสบความสำเร็จในตลาดโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโรคระบาด และความสำเร็จนั้นก็มาพร้อมความรับผิดชอบ TikTok ถูกตรวจสอบมากขึ้นด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นบริษัทที่มีต้นกำเนิดจากประเทศจีน และ TikTok ก็คิดว่านั่นเป็นเรื่องจำเป็นที่ TikTok ต้องให้ความร่วมมือเพื่อสร้างความเชื่อใจแก่ผู้ใช้งาน ผู้ลงโฆษณา ครีเอเตอร์ และผู้ร่างกฎหมาย

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่อุตสาหกรรมโซเชียลมีเดียควรตั้งมาตรฐานให้สูง และทุกบริษัทควรเปิดเผยอัลกอริทึม, นโยบายการกลั่นกรองเนื้อหาแก่ผู้กำกับดูแล ซึ่ง TikTok ทำมาก่อนแล้วด้วยการเปิดตัวศูนย์ความโปร่งใสและความรับผิดชอบสำหรับการดำเนินการกลั่นกรองข้อมูล TikTok ยังลงทุนในครีเอเตอร์, สร้างงานสร้างอาชีพในสหรัฐฯ ฯลฯ

No Description

Mayer บอกด้วยว่า TikTok ยินดีที่มีการแข่งขันเกิดขึ้น (พูดถึง Facebook ที่เปิดตัว Reels ออกมาแข่ง) ซึ่งหากไม่มี TikTok ผู้ลงโฆษณาในสหรัฐฯก็จะเหลือทางเลือกน้อยลง และ TikTok ไม่มีวาระทางการเมือง เราแบนโฆษณาการเมือง เป้าหมายเดียวของ TikTok คือเป็นแพลตฟอร์มที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลิน และยืนยันว่าแม้ TikTok จะเป็นเป้าหมายการตรวจสอบ แต่เราไม่ใช่ศัตรู

ด้านสถานการณ์ที่ TikTok เจอในช่วงนี้คือความเชื่อมโยงกับประเทศจีน TikTok เป็นของ ByteDance ในจีน ทำให้สหรัฐฯกังวลว่ารัฐบาลจีนควบคุม TikTok ได้หรือไม่ และจากประเด็นความขัดแย้งระหว่างจีน-อินเดีย ก็ส่งผลให้ TikTok ถูกแบนในอินเดียไปแล้ว และสหรัฐฯกับญี่ปุ่นก็กำลังหาช่องทางจะดำเนินการแบบเดียวกัน

ที่มา - TikTok

Get latest news from Blognone