Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 Elon Musk ได้ประกาศตั้งโรงงาน Tesla Gigafactory แห่งใหม่ใกล้เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อเจาะตลาดยุโรป อีกทั้งยังบอกว่าจะมีศูนย์ออกแบบและวิศวกรรมที่นี่ด้วย นอกจากนี้ Gigafactory Berlin ยังจะมีเทคโนโลยีทำสีรถที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก รวมถึงใช้พลังงานยั่งยืนแบบจริงจังในการผลิต

อย่างไรก็ตาม เสียงของชาวเมืองละแวกนั้นแบ่งออกเป็นสองฝ่าย คือสนับสนุนเพราะจะมีการจ้างงาน และคัดค้านเพราะต้องถางป่าจำนวนมาก ซึ่ง Tesla ก็ระบุว่าจะปลูกต้นไม้คืนให้สามเท่า ทำให้ศาลเยอรมนีออกมาสั่งหยุดสร้างโรงงานชั่วคราวเพื่อรับฟังข้อมูลของทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้การก่อสร้างล่าช้าไปบ้าง

ล่าสุดการก่อสร้างดำเนินต่อแล้ว และ Elon Musk ก็ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์เต็มๆ ของโรงงานใหม่นี้เมื่อสร้างเสร็จ สิ่งที่เห็นได้ทันทีคือการออกแบบที่ดูโมเดิร์นกว่าโรงงานอื่นๆ ของ Tesla มาก ผิดกับโรงงาน Gigafactory ที่เซี่ยงไฮ้กับเนวาดาที่ค่อนข้างคล้ายกัน นอกจากนี้ยังมีแผงโซลาร์เซลล์จำนวนมากบนหลังคาโรงงาน และบนหลังคาด้านหน้าก็มีพื้นที่คล้ายสวนกับบ่อน้ำอยู่ด้วย

alt="5r4big.jpg"

Tesla วางแผนไว้ว่าจะสามารถเริ่มงานผลิตที่โรงงานใหม่นี้ได้ราวเดือนกรกฎาคม 2021 หรืออีก 1 ปีพอดีซึ่งถือว่าสั้นมากๆ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าช่างเยอรมันจะทำงานเร็วสู้ช่างจีนได้หรือไม่ โดยโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ใช้เวลาเพียง 1 ปีก็เริ่มส่งมอบรถยนต์ได้แล้ว

ที่มา - Electrek

Get latest news from Blognone

Comments

By: S38593
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 July 2020 - 20:39 #1167265

ถ้ายอดเข้าไปสู้กับ​ BMW Benz ได้​ นี้ค่ายเยอรมันหนาวแน่นอน

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 17 July 2020 - 20:13 #1167555
  • กรกฏาคม => กรกฎาคม

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.