Tags:
Node Thumbnail

Eko สตาร์ตอัพไทยที่พัฒนาแอพแชทสำหรับตลาดองค์กร (ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งคือ กรวัฒน์ เจียรวนนท์ บุตรชายของศุภชัย เจียรวนนท์ แต่เป็นกิจการส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับเครือ CP) ประกาศซื้อกิจการ ConvoLab บริษัทด้าน AI/NLP ที่ทำผลิตภัณฑ์ด้านแชทบ็อตขององค์กร

การซื้อกิจการ ConvoLab ใช้วิธีผสมทั้งเงินสดและหุ้น คิดเป็นมูลค่าอยู่ใน "หลักสิบล้านดอลลาร์" (8-digit USD) แต่ไม่เปิดเผยตัวเลขแน่ชัด

การซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ Eko ตั้งบริษัทแม่ใหม่ชื่อ Amity มาดูแลผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในเครือ (Eko จะกลายเป็นแบรนด์หนึ่งของ Amity ควบคู่ไปกับ ConvoLab และผลิตภัณฑ์อีกตัวคือ Upstra ที่ใช้สร้างชุมชนภายในแอพ) โดย Amity มีสำนักงานใน 4 เมืองทั่วโลกคือ กรุงเทพ ลอนดอน ออสติน มิลาน

Amity ระบุว่านับตั้งแต่เปิดบริษัทในปี 2012 มีเงินลงทุนในบริษัทแล้วมากกว่า 1 พันล้านบาท (ระดมทุนมาแล้ว 30 ล้านดอลลาร์ มีมูลค่าบริษัทอยู่ในหลัก "ร้อยล้านดอลลาร์") และเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีไทยรายแรกๆ ที่มีธุรกิจทั่วโลก โดยลูกค้ากระจายอยู่ในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

No Description

No Description

จากซ้าย
- ทัชพล ไกรสิงขร CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง ConvoLab และรองประธานกรรมการและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี (Vice President, Head of Technology) ของ Amity
- กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ซีอีโอของ Eko/Amity
- ณัฐพล ไกรสิงขร CFO และผู้ร่วมก่อตั้ง ConvoLab

No Description

Get latest news from Blognone