Tags:
Node Thumbnail

โซลูชันความปลอดภัยองค์กรเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ จากการเปลี่ยนผ่านไปสู่โลกดิจิทัลขององค์กรที่มากขึ้น และรูปแบบการโจมตีของฝั่งแฮกเกอร์ที่หลากหลาย ซับซ้อน และเนียบเนียนมากขึ้น

โจทย์ขององค์กร จึงอาจไม่ใช่แค่การหาโซลูชันมาป้องกันแต่เพียงอย่างเดียวแล้วจบ แต่ต้องหาโซลูชันที่สามารถรับมือภัยคุกคามในเชิงรุก และครอบคลุมมิติความปลอดภัยหลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่ง Lenovo ThinkShield เป็น โซลูชันความปลอดภัยครบวงจรแบบ end-to-end ทั้งบนฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการเสริม ที่มีทางเลือกให้องค์กรสามารถเลือกและปรับแต่ง ให้สอดคล้องกับนโยบายด้านความปลอดภัยได้ตามต้องการ

No Description

ความปลอดภัยทั้งซัพพลายเชน ตั้งแต่การผลิตฮาร์ดแวร์ไปจนถึงการทำลาย

ปัญหาการถูกโจมตีผ่านทางซัพพลายเชนไม่ใช่ของใหม่ และเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการติดตั้งเฟิร์มแวร์หรือฝังมัลแวร์ในชิ้นส่วนอุปกรณ์มาตั้งแต่โรงงาน หรือแอบยัดไส้ระหว่างทางจัดส่งสินค้า ที่คนร้ายใช้เวลาเข้าถึงตัวอุปกรณ์เพียงไม่กี่นาทีก็สับเปลี่ยนชิ้นส่วนได้

นอกจากนี้ เมื่ออุปกรณ์หมดอายุขัย ก็ยังมีความเสี่ยงต่อการรั่วไหลของข้อมูลในกระบวนการกำจัดหรือทิ้งฮาร์ดแวร์อายุการใช้งาน

ในสถานการณ์เหล่านี้ องค์กรไม่สามารถควบคุมการเข้าถึงฮาร์ดแวร์ได้โดยตรง แต่โซลูชันความปลอดภัยที่ดีก็ควรรักษาความปลอดภัยได้ตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตฮาร์ดแวร์ไปจนถึงการทำลายทิ้ง

Lenovo ThinkShield จึงมีโซลูชันที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์ด้านนี้ขององค์กร ด้วยกระบวนการที่เรียกว่า Transparent Supply Chain ที่ปรับปรุงและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมาตั้งแต่กระบวนการผลิตอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์

No Description

กระบวนการ Transparent Supply Chain ของ Lenovo เริ่มจากการเลือกใช้ซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือ สามารถตรวจสอบข้อมูลด้านความปลอดภัยย้อนกลับได้เสมอ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ไม่สามารถเปิดแกะโดยไม่ทิ้งร่องรอย ไปจนถึงการรีไซเคิลและกำจัดขยะ ที่ไม่ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลองค์กรรั่วไหลออกไปภายนอก

ความปลอดภัยที่เลือกสรรได้ตามนโยบายองค์กร

Lenovo ThinkShield มีทางเลือกให้กับองค์กรสามารถปรับแต่งโซลูชัน จากผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยระดับโลกที่ ThinkShield รวบรวมเอาไว้ให้ ให้สอดคล้องกับทั้งความต้องการและงบประมาณขององค์กรได้เอง

ThinkShield มีโซลูชันให้เลือกมากมาย อาทิ

  • BIOS ที่รองรับ HVCI
  • Intel Boot Guard ในเครื่องติดตั้งโมดูล TPM 1.2/2.0
  • BitLocker สำหรับการทำ Full Drive Encryption
  • Intel Remote Secure Erase ซอฟต์แวร์จัดการระยะไกล
  • Lenovo Wi-Fi Security แจ้งเตือนหากใช้งานเครือข่ายหรือ AP ที่ไม่น่าไว้ใจ
  • Bufferzone Sandboxing แยกแอปที่ใช้อินเทอร์เน็ตออกจากระบบ
  • Intel Authenticate Multifactor รองรับการยืนยันตัวตนและความถูกต้องหลายปัจจัย

No Description

นอกจากนี้อุปกรณ์ในตระกูล Think ของ Lenovo ทุกตัวยังรันอยู่บนแพลตฟอร์ม Intel vPro และสามารถเลือกติดตั้ง Windows 10 Pro ที่เป็นเสมือนฐานสำหรับโซลูชันด้านความปลอดภัย ช่วยให้องค์กรดำเนินธุรกิจได้อย่างปลอดภัยด้วย

สรุป

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับองค์กรในการรับมือความปลอดภัย คือการเปลี่ยนวิธีคิดต่อการลงทุนด้านความปลอดภัย ที่ไม่ควรถูกมองว่าเป็นต้นทุนจมและไม่ได้อะไรกลับมา แต่เป็นการลงทุนเพื่อขจัดอุปสรรคในการทำงาน และช่วยให้องค์กรขับเคลื่อนต่อไปได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

องค์กรใดสนใจหรือมีแผนจะเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ภายในองค์กรที่มาพร้อมโซลูชันความปลอดภัย สามารถดูรายละเอียดและขอคำปรึกษาจาก Lenovo ได้ที่นี่

No Description

Get latest news from Blognone