Tags:
Node Thumbnail

Joe Biden ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ออกมาเปิดแคมเปญเรียกร้อง Facebook ให้แก้ปัญหาข่าวปลอม และบังคับใช้นโยบายเซ็นเซอร์โพสต์อย่างเท่าเทียม ให้ครอบคลุมถึงประธานาธิบดี Donald Trump ที่เป็นคู่แข่งด้วย หลังจาก ยืนยันไม่ลบโพสต์ของ Donald Trump ที่สร้างความขัดแย้ง

ในจดหมายของ Biden บอกว่าหลังจากเหตุการแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2016 โดยหน่วยข่าวกรองของรัสเซีย ทาง Facebook ก็สัญญาว่าจะแก้ปัญหา แต่เวลาผ่านมา 4 ปี ปัญหาแบบเดิมๆ ก็ยังเกิดขึ้นเหมือนเดิม แพลตฟอร์ม Facebook เต็มไปด้วยข่าวปลอม และ Facebook ก็ยอมให้ Donald Trump โพสต์อะไรก็ได้ แถมบริษัทยังมีผลประโยชน์ทับซ้อนจากการรับเงินค่าโฆษณาของนักการเมือง

Biden จึงเรียกร้องให้ Facebook มีมาตรการ "หยุด" โฆษณาทางการเมืองทุกประเภทก่อนการเลือกตั้ง 2 สัปดาห์ จนกว่าโฆษณานั้นจะถูกตรวจสอบความถูกต้อง (fact-checked) และการบังคับใช้กฎต้องเท่าเทียมกัน ไม่มีข้อยกเว้นให้ประธานาธิบดี Trump เป็นพิเศษ

No Description

ฝั่ง Facebook ออกมาโต้ตอบ Biden โดยระบุว่ากฎเรื่องการห้ามลงโฆษณา ต้องดูตัวอย่างจากโฆษณาการเมืองทางทีวี ที่กฎหมายบังคับให้สถานีทีวีต้องรับโฆษณาจากนักการเมือง (ห้ามแบนหรือไม่รับ) กฎหมายเหล่านี้เกิดจากการลงมติของ ส.ส. และหาก ส.ส. ออกกฎสำหรับโฆษณาออนไลน์ Facebook ก็ยินดีปฏิบัติตาม

ที่มา - Joe Biden, Facebook

Get latest news from Blognone

Comments

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 June 2020 - 07:10 #1162396
McKay's picture

Joe Biden ได้ขึ้นมา FB น่าจะโดนจับแยกส่วนจริงๆแล้วสินะ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: lockinlive05 on 12 June 2020 - 07:22 #1162397

ใครอ่านหัวแล้วงงๆแบบผมบ้าง ฟีลอ่านข่าวปั่นคนไม่อ่านเนื้อหา