Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่ Facebook และทวิตเตอร์ต่างมีท่าทีชัดเจนเรื่องโพสต์ของโดนัลด์ ทรัมป์ ปธน. สหรัฐฯ ที่พูดถึงการปราบปรามผู้ประท้วงด้วยการส่งกองกำลัง โดยทวิตเตอร์ชี้ว่ามีเนื้อหาส่งเสริมความรุนแรง ส่วน Facebook มองว่าไม่ผิดกฎแพลตฟอร์ม

ล่าสุด Snapchat ก็ออกมาแสดงจุดยืนต่อเรื่องนี้ ว่าจะไม่โปรโมทโพสต์ของทรัมป์บนแพลตฟอร์ม เท่ากับผู้ใช้งานจะหาโพสต์ของทรัมป์ได้ยากกว่าเก่า เว้นแต่จะค้นหาชื่อของเขาตรงๆ ในขณะเดียวกัน Snapchat จะไม่ลบหรือทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ต่อเนื้อหาโพสต์ของทรัมป์

No Description

โฆษก Snapchat ระบุว่า ทางบริษัทจะไม่ขยายเสียงที่ยุยงให้เกิดความรุนแรงและความอยุติธรรมทางเชื้อชาติ ด้าน Brad Parscale ผู้จัดการแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ ออกมาโต้ชุดใหญ่ บอกว่า Snapchat พยายามจำกัดการเลือกตั้ง 2020 ใช้เงินทุนของบริษัทอย่างผิดกฎหมายเพื่อส่งเสริม Joe Biden ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคเดโมแครต นอกจากนี้ Snapchat ก็ค่อนข้างจะโปรโมตวิดีโอจลาจลของฝั่งซ้าย และกระตุ้นให้ผู้ใช้งานแอปทำลายประเทศตัวเอง มากกว่าจะช่วยแชร์คำพูดของทรัมป์ในด้านการบริหารประเทศ Snapchat ยังไม่ชอบที่จะให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของตัวเองดูหรืออ่านเนื้อหาจากประธานาธิบดี "ถ้าคุณเป็นอนุรักษ์นิยม เขาจะไม่ฟังคุณ ไม่ต้องการให้คุณอยู่บนแพลตฟอร์ม" Parscale กล่าว

อ่านเพิ่ม

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 4 June 2020 - 10:50 #1161257
itpcc's picture

อะไรแบบนี้ Facebook คงไม่ลอกไปใช้หรอกนะ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P