Tags:
Node Thumbnail

สงคราม Kubernetes สำหรับตลาดไฮบริดคลาวด์เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่มี Red Hat OpenShift เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาด ก็เริ่มมีคู่แข่งรายใหญ่คือ VMware Tanzu เข้ามาแข่งขัน ซึ่ง[ซีอีโอของ Red Hat เองก็ยอมรับว่า VMware เป็นคู่แข่งโดยตรงในตลาดนี้

ล่าสุด Sanjay Poonen ซีโอโอของ VMware ออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ และพูดถึงการแข่งขันกับ Red Hat เช่นกัน เขายอมรับว่า VMware บุกมาในตลาดนี้ช้ากว่า แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถแซงหน้า OpenShift ได้ในแง่จำนวนลูกค้าองค์กร ด้วยปัจจัยว่าผลิตภัณฑ์ดีกว่า (VMware ซื้อกิจการ Pivotal และ Heptio ของผู้ก่อตั้ง Kubernetes) และปัจจัยว่า VMware มีฐานลูกค้า virtualization มากถึง 500,000 องค์กร ที่พร้อมจะขยับมาใช้ Tanzu ได้ไม่ยาก

No Description

ภาพจาก VMware

Poonen อ้างถึงตัวเลขลูกค้า OpenShift ประมาณ 2,000 ราย โดยบอกว่า VMware จะแซงหน้าไปที่ลูกค้า 5,000 รายได้ก่อน และขยับเป็น 50,000 รายในระยะถัดไป เขาบอกว่าการแข่งขันนี้จะเป็นการแข่งขันอย่างมีเกียรติ ผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าจะเป็นผู้ชนะในระยะยาว

Poonen ยังเล่าถึงความสัมพันธ์ของ VMware กับ IBM ที่แนบแน่น ตัวเขาเองซึ่งเป็นคนอินเดียก็ภูมิใจใน Arvind Krishna ซีอีโอคนใหม่ของ IBM ที่เป็นคนอินเดียเหมือนกัน และแม้ว่า IBM ซื้อ Red Hat ที่เป็นคู่แข่งมาแล้วก็ตาม ถ้าลูกค้าเลือกใช้ OpenShift ทาง VMware ก็ยินดีสนับสนุนให้ระบบ OpenShift ตัวนั้นทำงานบน VMware Cloud Foundation หรือ vSphere ได้ดีที่สุด

ที่มา - CRN

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 May 2020 - 09:58 #1158693
sian's picture

ซึ่ง[ซีอีโอ > ซึ่งซีอีโอ