Tags:
Node Thumbnail

VMware ได้ประกาศปิดดีลการเข้าซื้อ Pivotal แล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ประกาศเข้าซื้อด้วยมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

การเข้าซื้อ Pivotal เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของ VMware ที่กำลังทยอยเปลี่ยนผ่านตัวเองในยุค virtualization มาเป็นมัลติคลาวด์และคอนเทนเนอร์ ซึ่งการจะเป็นได้นั้น VMware จะต้องมีเครื่องมือสำหรับจัดการโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะอยู่บนคลาวด์เจ้าใดก็ตาม

Pivotal เป็นบริษัทเดิมในเครือ VMware ซึ่งแยกออกมาแล้วราว 7 ปี โดยซอฟต์แวร์ในเครือของ Pivotal ที่นิยมใช้กันก็มี Spring, Cloud Foundry รวมถึงช่วงหลังทางบริษัทได้ขยายมาทำ Kubernetes ในชื่อว่า Pivotal Container Service ด้วย

VMware ได้ทำการซื้อหุ้น Pivotal จากผู้ถือหุ้นรายย่อย ส่วนหุ้น Pivotal ที่ Dell Technologies ถืออยู่นั้นจะใช้การแลกหุ้น Pivotal กับหุ้น VMware (ซึ่งหมายความว่า Pivotal จะกลายเป็นบริษัทลูกของ VMware ในขณะที่ Dell Technologies จะถือหุ้น VMware เพิ่มขึ้น)

ปัจจุบัน VMware ได้เข้าซื้อบริษัทเทคโนโลยียุคใหม่ที่สำคัญไปหลายแห่ง เช่น Pivotal, Bitnami, Heptio และจับมือกับผู้ให้บริการคลาวด์หลายเจ้า โดย Pat Gelsinger ซีอีโอของ VMware ระบุว่าโลกยุคนี้หลีกเลี่ยงความเป็นมัลติคลาวด์ไม่พ้น โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์จะเป็น VMware ในองค์กรหรือพับบลิคคลาวด์ก็ได้เช่นกัน โดยจะต้องทำงานร่วมกันได้ ย้ายงานไปรันที่คลาวด์ใดก็ได้ ไม่มีข้อจำกัด

อ่านยุทธศาสตร์ของ VMware ที่น่าสนใจได้จากรายงาน vFORUM 2019 Singapore

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone