Tags:
Node Thumbnail

กองทัพบกอิตาลีส่งทหารช่าง 25 นาย เข้าช่วย Siare Engineering International Group s.r.l. บริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ปกติมีกำลังผลิตเครื่องช่วยหายใจเดือนละ 160 เครื่อง โดยทางรัฐบาลขอให้ Siare ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจให้ได้ 2,000 เครื่องภายในสี่เดือน ทำให้ต้องเพิ่มกำลังผลิตมากกว่าสามเท่าตัว

นอกจาก Siare ที่เป็นผู้ผลิตโดยตรงแล้ว ทางกองทัพยังเตรียมทหารให้บริษัทต้นน้ำเรียกใช้งานได้ เนื่องจากตอนนี้อุปสาหกรรมเครื่องช่วยหายใจตึงตัวไปทั้งหมด เพราะปกติเป็นอุตสาหกรรมเฉพาะกำลังผลิตไม่มาก

โรงงานขนาดใหญ่อย่าง Hamilton Medical AG ในสวิสเซอร์แลนด์ที่มีกำลังผลิตปีละ 15,000 เครื่องก็กำลังเพิ่มกำลังผลิตให้ได้เป็นปีละ 21,000 เครื่อง โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดต้องลงไปทำงานในสายการผลิตแทน โดย Hamilton มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1 ใน 4 ของตลาดโลก ส่วนผู้ผลิตรายใหญ่อื่นๆ อยู่ใน สหรัฐฯ, สวีเดน, เยอรมัน, และจีน ปัญหาของ Hamilton ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องการทำตลาดแต่เป็นเรื่องว่าจะส่งสินค้าให้ประเทศใดก่อน โดยบางประเทศสะสมเครื่องช่วยหายใจไว้รับมือ COVID-19 แม้จะยังไม่เกิดโรคระบาดเป็นวงกว้างก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีกลุ่มเมกเกอร์เริ่มหาทางผลิตเครื่องช่วยหายใจแบบง่ายๆ ให้พร้อมรับมือในกรณีที่ต้องการเครื่องเร่งด่วน และ iFixit ก็พยายามสร้างฐานข้อมูลการซ่อมบำรุงเครื่องช่วยหายใจให้ใช้งานได้เต็มที่

ที่มา - Reuters

No Description

ภาพเครื่อง ARIA 104 ของ Siare

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 March 2020 - 09:11 #1152013
sian's picture

เร่งด่วย > เร่งด่วน