Tags:
Node Thumbnail

การพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ บนบริการ Cloud หรือการใช้ Cloud ทดแทนไซต์สำรอง เป็นแนวทางที่องค์กรส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า เป็นแนวทางที่คุ้มค่ากว่าการลงทุนกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ก้อนใหญ่ แต่สำหรับองค์กรในไทย การใช้บริการ Cloud ยังมีอุปสรรคสำคัญคือการเชื่อมต่อด้วย Inter Bandwidth เพราะสร้างความน่ากังวลทั้งความเสถียรของการเชื่อมต่อและค่า Inter Bandwidth ที่สูงและควบคุมได้ยากกว่าการตั้งเซิร์ฟเวอร์ในประเทศเป็นอย่างมาก

ATCETERA บริษัทลูกของทาง INET ผู้ให้บริการโซลูชั่นไอซีทีชั้นนำของไทย ได้สร้างบริการ Cloud โดยมี Data Center ภายในประเทศไทย ที่ได้มาตรฐานสูงเทียบเท่าระดับสากล และการที่บริการตั้งอยู่ในประเทศไทย ทำให้ ATCETERA สามารถให้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วน Inter Bandwidth เพิ่มเติม ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่อยู่ในประเทศ สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปพร้อม ๆ กับเพิ่มประสิทธิภาพการใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น เมื่อผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

No Description

กุญแจสำคัญของการสร้าง Cloud ในประเทศไทยครั้งนี้ ATCETERA อาศัย HPE ProLiant for Microsoft Azure Stack ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบ Integrated System ที่ผ่านการทดสอบร่วมกันระหว่าง HPE และ Microsoft มาใช้เป็น Hardware เพื่อติดตั้งระบบทั้งหมดของ Microsoft Azure Stack

โดยทาง ATCETERA และ INET ได้เลือกทำงานร่วมกับ HPE ในการวางโครงสร้างพื้นฐานสำหรับบริการ Cloud เนื่องจากโซลูชั่นที่มีความสามารถในการปรับขยายรองรับฐานลูกค้าของ ATCETERA ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และตัวเซิร์ฟเวอร์เองยังถูกออกแบบให้มีความปลอดภัยสูงสุด ด้วยการป้องกันที่ระดับเฟิร์มแวร์ด้วย HPE Silicon Root of Trust ขึ้นมาจนถึงระดับซอฟต์แวร์ที่ Azure Stack ทำให้สามารถ update patch ความปลอดภัยต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ในส่วนของการ Support ลูกค้าก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญสำหรับงานไอทีระดับองค์กร ทาง ATCETERA และ INET มีวิธีการในการ Support ลูกค้าอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว แต่เมื่อมีเหตุระดับลึกลงไปในระดับ Hardware ทาง HPE Datacenter Care จะเข้ามาให้บริการกับทาง INET เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงในเวลาอันรวดเร็ว และไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ใช้งานอยู่

ATC Azure Stack "Local Cloud Service" ที่ครบทุกบริการหลัก

จากความร่วมมือระหว่าง ATCETERA และ HPE ทำให้เกิดเป็นบริการ ATC Azure Stack บริการ Cloud ระดับ Premium ที่ลูกค้าสามารถบริหารจัดการ VM ได้ด้วยตัวเองอย่างอิสระ

No Description

บริการหลักคือ ATC Virtual Machines ลูกค้าสามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมาใช้งานได้อย่างอิสระ เริ่มต้นตั้งแต่เครื่องขนาดเล็กทำงานเฉพาะทาง ไปจนถึงเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ซีพียูถึง 64 คอร์ รองรับโหลดได้ทุกประเภท

สำหรับ ATC Virtual Machines สามารถขอทดลองใช้ก่อนเริ่มใช้งานจริงได้ เพียงกรอกข้อมูลเบื้องต้นในเว็บไซต์ ATCETERA จะมีทีมงานติดต่อกลับเพื่อจัดส่งเครื่องทดลองและพูดคุยรายละเอียดเพิ่มเติม

เมื่อได้บัญชีใช้งานมาแล้วสามารถ login เข้าเว็บเพื่อสร้าง server ได้ทันที หลังจากกดสร้าง server ใช้เวลารอเพียงไม่กี่นาทีเซิร์ฟเวอร์ก็จะบูตพร้อมใช้งาน

นอกจากบริการ Virtual Machine แล้วก็ยังมีบริการ ATC Container สำหรับการรันคอนเทนเนอร์, ATC Database ระบบฐานข้อมูลที่ทาง ATC เป็นผู้ดูแลความปลอดภัยให้ และ ATC Web App ที่ให้บริการเฟรมเวิร์คและซอฟต์แวร์ยอดนิยมให้สามารถเปิดใช้งานภายในเวลาไม่กี่นาที

Azure Stack ได้นำเอาฟีเจอร์ของ Cloud รายใหญ่อย่าง Azure มาให้บริการบน Data Center ที่ได้มาตรฐานระดับสากลภายในประเทศไทยไว้อย่างครบครัน ทำให้ ATCETERA สามารถให้บริการแพลตฟอร์มหลัก ๆ ที่เพียงพอสำหรับงานส่วนใหญ่ภายในองค์กร โดยยังคงข้อดีของการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว ปลอดภัย และไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนของ Inter Bandwidth แบบ Cloud ต่างประเทศ

ขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของ ATCETERA หรือขอทดสอบใช้งานบริการ Cloud ได้ที่เว็บไซต์ ATCETERA

Get latest news from Blognone

Comments

By: moonoiz on 25 February 2020 - 19:31 #1149089

เห็นเน้นเรื่อง Inter Bandwidth หมายถึง Cloud นี้อยู่ในประเทศเหมาะสำหรับการใช้งานในประเทศหรือเปล่าครับ
หรือว่าที่นี่เน้นเรื่อง Inter Bandwidth ที่สูงกว่าที่อื่นๆ