Tags:
Node Thumbnail

ในบล็อก Medium ที่พนักงาน Amazon ออกมาเขียนข้อความประท้วงบริษัทเรื่อง Climate Change วิศวกรซอฟต์แวร์ Max Eliaser ที่มาร่วมเขียนด้วยนั้น ได้ใช้โอกาสนี้วิจารณ์ Ring บริษัทสมาร์ทโฮมของ Amazon เรื่องความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว พร้อมเรียกร้องให้ยุบบริษัทนี้ทิ้ง

ใจความสำคัญที่ Eliaser โจมตีคือเรื่องการที่แฮกเกอร์สามารถแฮกเข้าระบบ Ring ของผู้ใช้คนหนึ่ง ๆ แล้วเข้าถึงฟีดกล้องได้ทั้งหมด และประเด็นความเป็นส่วนตัวไม่ได้สามารถแก้ไขได้ด้วยแค่กฎระเบียบ Ring ควรปิดตัวในทันทีและไม่ถูกนำกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกเลย

"The deployment of connected home security cameras that allow footage to be queried centrally are simply not compatible with a free society. The privacy issues are not fixable with regulation and there is no balance that can be struck. Ring should be shut down immediately and not brought back"

ก่อนหน้านี้ Ring มีประเด็นกับลูกค้าเรื่องกล้องวงจรปิดภายในบ้านถูกแฮกจนกลายเป็นคดีฟ้องร้อง ขณะเดียวกันนี่น่าจะเป็นครั้งแรก ๆ ที่พนักงานของ Amazon ออกมาโจมตีบริษัทโดยตรง เนื่องจาก Amazon ค่อนข้างเข้มงวดไม่ให้พนักงานออกมาพูดเรื่องประเด็นภายในหรือโจมตีบริษัท

ที่มา - Medium

Get latest news from Blognone