Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานข่าวว่า Amazon ตักเตือนพนักงานส่วนหนึ่งที่ออกมาพูดวิจารณ์แนวทางบริษัทต่อปัญหา climate change และบอกเชิงขู่ด้วยว่าเขาอาจถูกไล่ออก

ทำให้พนักงานอีกกว่า 340 ประท้วงบริษัทอีก ด้วยการเขียนแสดงความคิดเห็นลงใน Medium ไม่เห็นด้วยที่บริษัทปิดกั้นพนักงานในการวิจารณ์ปัญหาและไม่เห็นด้วยที่บริษัทไม่ลงมือทำมากพอในการจัดการปัญหา climate change โดยใช้แฮชแท็กในแคมเปญประท้วงว่า #AMZNSpeakOut

ในบล็อก Medium รวบรวมความเห็นเรื่องแนวทางจัดการ climate change ของบริษัท และลงชื่อพนักงานไว้ด้วยทุกคน

No Description

Amazon เริ่มใช้นโยบายปิดกั้นพนักงานในการแสดงออกเรื่อง climate change โดยถ้าจะแสดงออกสาธารณะ ต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บริหารก่อน ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่พนักงาน Amazon ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้เองมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ไม่เห็นด้วยที่บริษัททำสัญญากับบริษัทน้ำมัน แก๊สขนาดใหญ่

ช่วงกลางปี 2019 ที่ผ่านมา พนักงานกว่า 8,700 ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกถึง Jeff Bezos เรียกร้องให้เขาทำอะไรมากกว่านี้เพื่อสู้กับปัญหา ผู้มัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Bernie Sanders และ Elizabeth Warren ก็ออกมาสนับสนุนแนวทางดังกล่าวของพนักงาน

ด้านโฆษก Amazon บอกว่า นโยบายการพูดวิจารณ์ในที่สาธารณะนั้นมีการปรับปรุงใหม่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2019 และไม่ได้เจาะจงกลุ่มพนักงานกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทาง Amazon เองได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะใช้พลังงานทดแทน 100% ในปี 2030 และจะทำให้การปล่อยคาร์บอนเป็น net-zero ให้ได้ภายในปี 2040

ที่มา - The Guardian

Get latest news from Blognone

Comments

By: apristtt
iPhoneAndroidSymbianUbuntu
on 28 January 2020 - 10:15 #1145515
apristtt's picture

ผู้มัครชิง

ผู้มัครชิง > ผู้สมัครชิง