Tags:
Node Thumbnail

Ring บริษัทผลิตสินค้าสมาร์ทโฮมภายใต้ Amazon เปิดตัวสินค้าใหม่ โดยมีอุปกรณ์ไว้สำหรับควบคุมรั้ว และอุปกรณ์ส่องสว่าง

สินค้าชิ้นแรก Access Controller Pro กล่องสำหรับติดผนังที่ไว้ต่อกับอุปกรณ์ควบคุมรั้วบ้านอิเล็กทรอนิกส์ โดยกล่องนี้จะเป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมอุปกรณ์ควบคุมรั้วบ้านกับกล้อง Ring ผ่านอีเทอร์เน็ตหรือสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อให้ใช้แอป Ring ควบคุมรั้วบ้านได้ และระบบนี้รองรับ Key by Amazon เพื่อเปิดประตูรั้วให้คนส่งพัสดุนำของไปวางในบริเวณบ้านได้ด้วย

No Description

Access Controller Pro วางขายที่ราคา 299 ดอลลาร์

No Description

ถัดไปคือหลอดไฟ LED ตามข่าวลือโดยหลอดไฟนี้สามารถสั่งการจากแอปได้หลายอย่าง เช่น เปิดปิด, เปิดปิดตามเวลา, ควบคุมระยะไกล, ปรับแสงสว่าง หรือจะสั่งให้เปิดตอนกล้องตรวจพบการเคลื่อนไหว รวมถึงจะสั่งผ่าน Alexa ก็ได้เช่นกัน

No Description

นอกจากไฟในบ้านแล้ว Ring ยังเปิดตัวไฟสำหรับใช้งานในสวนสามรูปแบบอีกด้วย คือไฟส่องสว่างภายนอก, ไฟส่องบันได และไฟส่องทางเดิน โดยทั้งหมดนี้เป็นไฟแบบใช้พลังงานแสงอาทิตย์

สำหรับสินค้าประเภทหลอดไฟทั้งหมดของ Ring ยังไม่เปิดเผยราคา แต่จะวางจำหน่ายทั้งหมดในปีนี้

สุดท้าย คือเรื่องความเชื่อมั่นของ Ring ที่ช่วงหลังพบปัญหาความปลอดภัยกับระบบของบ้านที่ไม่ควรจะให้ใครเข้ามาใช้งานได้ง่าย ๆ แต่ก็พบผู้บุกรุกเข้ามาใช้งานระบบโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง Ring ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาจากความปลอดภัยของ Ring เอง แต่อาจเป็นที่บัญชีของ Ring ที่ถูกโจมตีใช้รหัสผ่านชุดเดียวกับรหัสผ่านที่หลุดออกมาในการรั่วไหลของข้อมูลหลาย ๆ ครั้ง

เพื่อป้องกันปัญหานี้ Ring แนะนำผู้ใช้ว่าอย่าใช้รหัสผ่านซ้ำกับบริการอื่น รวมถึงเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนสองปัจจัยด้วย

นอกจากนี้ Ring เตรียมจะเปิดตัวแอปใหม่ชื่อว่า Control Center สำหรับใช้จัดการว่าอุปกรณ์ใดสามารถเข้าถึงฟีดได้บ้าง และบล็อค instance access ไม่ให้ตำรวจหรือผู้มีอำนาจตามกฎหมายเข้ามาใช้คลิปจากกล้องได้ จากก่อนหน้านี้ที่ Ring อนุญาตให้ตำรวจเห็นคลิปจากกล้องได้แต่ไม่ระบุตำแหน่งอุปกรณ์ (รายละเอียดเพิ่มเติมจาก Engadget)

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 January 2020 - 10:59 #1142820
sian's picture

ตำรจ > ตำรวจ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 7 January 2020 - 13:28 #1142853 Reply to:1142820

แก้ตามนั้นครับ