Tags:
Node Thumbnail

เมื่อต้นปี 2018 Square Enix ประกาศเปิดตัวสตูดิโอใหม่ Luminous Productions ที่นำโดย Hajime Tabata ผู้กำกับ Final Fantasy XV (ชื่อสตูดิโอนำมาจากชื่อเอนจิน Luminous Engine ที่ใช้ใน FFXV)

แต่ไม่นานหลังจากนั้น Hajime Tabata ก็ช็อควงการด้วยการประกาศลาออกจาก Luminous Productions และ Square Enix ส่งผลให้ DLC ของ FFXV ที่เคยประกาศไว้ต้องถูกยกเลิกทั้งหมด

แต่ Luminous Productions ยังคงอยู่ โดยมีหัวหน้าสตูดิโอคนใหม่คือ Takeshi Aramaki (เคยเป็น lead programmer ของ FFXV)

ล่าสุดทีมงาน Luminous Productions ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากำลังพัฒนาเกมซีรีส์ใหม่ที่เป็นเกมระดับ AAA อย่างเต็มที่ ตอนนี้ไม่มีข้อมูลอื่นนอกจากมันเป็นเกมใหม่ที่ไม่ใช่เกมภาคต่อ (new IP), ลงทั้งพีซีและคอนโซล, ใช้เอนจิน Luminous Engine, มีเป้าหมายจะสร้างซีรีส์ใหม่ที่ทัดเทียมกับ Final Fantasy และ Dragon Quest

ทีมงานบอกว่าการเป็นเกมใหม่ต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทำให้ต้องรอกันอีกนานกว่าจะได้เห็นผลงานกัน

No Description

Luminous Productions ยังเผยกระบวนการทำงานว่ากำหนดเวลางานชัดเจน 9:30-18:00 เพื่อให้พนักงานมีขอบเขตระหว่างชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัว ไม่ต้องมาเร่งทำงานล่วงเวลาในภายหลัง วัฒนธรรมองค์กรของ Luminous ยังรับฟังความเห็นของทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่สนใจตำแหน่ง ลำดับขั้นหรืออายุงานในบริษัทด้วย (ซึ่งแตกต่างจากวัฒนธรรมองค์กรญี่ปุ่นที่เน้นอาวุโส)

หน้าเว็บของ Luminous Productions ยังมีอัพเดตข้อมูลของตัวเอนจิน Luminous อยู่เรื่อยๆ (เช่น การรองรับ ray tracing) แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลของเกมใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่

ข้อมูลตอนปี 2018 Luminous Productions บอกว่ามีพนักงาน 130 คน

ที่มา - DualShockers

Get latest news from Blognone

Comments

By: geravet
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 30 December 2019 - 10:09 #1142051

ระดับเดียวกับ Final Fantasy และ Dragon Quest ยากแต่ก็อยากจะเห็น jrpg เกมใหม่ที่ยิ่งใหญ่พอจะสู้สองชื่อนี้ได้