Tags:
Node Thumbnail

ความนิยมในคลาวด์ ทำให้โลกไอทีในฝั่งองค์กรต้องหันมาเดินตามคลาวด์ ดึงเอาคุณสมบัติเด่นของคลาวด์มาใช้กับระบบไอทีแบบ on premise ไม่ว่าจะเป็นความง่ายในการบริหารจัดการ, ความสามารถในการสเกล ไปจนถึงโมเดลการจ่ายเงินเฉพาะเท่าที่ใช้งาน (pay-per-use)

ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดแนวคิด Private Cloud in a Box เซิร์ฟเวอร์พร้อมใช้งาน ภายในติดตั้งซอฟต์แวร์สำหรับสร้าง private cloud ในองค์กรให้เสร็จสรรพ และที่สำคัญคือไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆ เพื่อซื้อฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์ให้เป็นทุนจมตั้งแต่แรก แต่เลือกจ่ายเป็นรายเดือนตามการใช้งานจริง

No Description

HPE ในฐานะผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์รายใหญ่ของโลก ประกาศแนวทาง Everything as a Service ว่าท้ายที่สุดแล้ว สินค้าทุกอย่างของ HPE จะคิดเงินตามการใช้งานจริง โดยลูกค้าที่อยากใช้โมเดลจ่ายเงินแบบนี้สามารถเริ่มได้แล้วผ่านโปรแกรม HPE GreenLake

ฝั่งของฮาร์ดแวร์ ตัวเซิร์ฟเวอร์เป็นตระกูล HPE ProLiant Gen10 รุ่นใหม่ล่าสุด มีฟีเจอร์สมัยใหม่ครบครัน ทั้งด้านการบริหารจัดการด้วย HPE Integrated Lights Out 5 (iLO 5) และระบบรักษาความปลอดภัยที่ระดับชิป ป้องกันการยัดไส้เฟิร์มแวร์มาตั้งแต่ระดับซิลิคอน (silicon root of trust)

No Description

ฝั่งของซอฟต์แวร์ เป็นโซลูชันจาก VMware ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานกลางของอุตสาหกรรมอยู่แล้วคือ VMware Cloud Foundation ที่ประกอบด้วยงานทั้งหมด 4 ส่วนคือ

  • ประมวลผล VMware vSphere
  • สตอเรจ VMware vSAN
  • เครือข่ายและความปลอดภัย VMware NSX
  • บริหารจัดการ VMware vRealize

ในกรณีของระบบสตอเรจที่เป็น software-defined storage (SDS) โซลูชันของ HPE นำเซิร์ฟเวอร์ ProLiant Gen10 มาเข้ากระบวนการรับรองจาก VMware vSAN จนเป็น HPE vSAN Ready Node ที่เหมาะกับการนำมาต่อคลัสเตอร์เพื่อรองรับงานสเกลขนาดใหญ่ (สูงสุด 64 โหนด) เครื่องกลุ่มนี้ถือว่าออกแบบมาให้สมดุลทั้งประสิทธิภาพในการประมวลผล หน่วยความจำ พื้นที่สตอเรจ ใช้งานได้กับเวิร์คโหลดที่หลากหลาย

No Description

โซลูชันทั้งหมดให้บริการโดยบริษัท ยิบอินซอย จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไอทีองค์กร เป็น one-stop-service ดูแลตั้งแต่การจัดหาฮาร์ดแวร์ ติดตั้งซอฟต์แวร์ ติดตั้งระบบ บำรุงรักษา โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่มีประสบการณ์จัดการระบบไอทีให้กับองค์กรทั่วประเทศไทย

สนใจข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ 02 353 8600 ต่อ 3210 e-mail : yitmkt@yipintsoi.com

Get latest news from Blognone