Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวลือที่ ByteDance เจ้าของ TikTok กำลังซุ่มทำแอปพลิเคชั่น music streaming ขึ้นมาใหม่หวังแข่งกับ Apple, Spotify, Tencent นั้น ล่าสุดเปิดตัวแอปออกมาแล้วคือ Resso เริ่มเปิดใช้งานในอินโดนีเซียและอินเดียก่อน ราคาบริการรายเดือนอยู่ที่ 119 รูปี (51 บาท) เท่าราคา Spotify ในอินเดีย

Resso คือสตรีมมิ่งเพลงที่มีฟีเจอร์ต่างกับ Apple Music และ Spotify ตรงที่ แสดงเนื้อเพลงเรียลไทม์ทีละบรรทัดให้สามารถร้องตามได้ นอกจากนี้ยังคอมเม้นท์ใต้เพลงนั้นได้ และสร้าง GIF จากเพลงๆนั้นและแชร์ต่อให้เพื่อนได้ด้วย ผู้ใช้งานที่สมัครพรีเมี่ยมสามารถโหลดเพลงฟังออฟไลน์ได้ ไม่มีโฆษณา

ล่าสุดมีตัวเลขการติดตั้งแอปจาก Sensor Tower บอกว่ามีการติดตั้งแอปทั้งจากฝั่ง iOS และแอนดรอยด์ไปแล้ว 27,000 ครั้ง จากที่เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นผู้ใช้งานพรีเมี่ยมกี่ราย

No Description

ก่อนหน้านี้ Bloomberg ยังรายงานด้วยว่า ByteDance ได้ซื้อลิขสิทธิ์ค่ายเพลงใหญ่ในอินเดียคือ T-Series และค่าย Times Music แต่ก็ยังไม่ได้มีรายชื่อลิขสิทธิ์ค่ายเพลงสำคัญอย่าง Warner Music Group Corp., Universal Music Group และ Sony Music Entertainment

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 11 December 2019 - 16:54 #1140136
itpcc's picture

มีฟีเจอร์ต่าง...ตรงที่ แสดงเนื้อเพลงเรียลไทม์ทีละบรรทัดให้สามารถร้องตามได้

/me เปิดเพลงใน Spotify แล้วกด icon microphone ? ถึงมันจะไม่ทุกเพลงก็เถอะ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 11 December 2019 - 17:18 #1140140 Reply to:1140136
hisoft's picture

ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็นับว่ามีเยอะขึ้นมากแล้วแหละครับ