Tags:
Node Thumbnail

ฟีเจอร์หนึ่งของ Galaxy Note 10 คือการสตรีมเกมจากพีซี (ในบ้าน) ไปเล่นบนมือถือ ซัมซุงเรียกมันว่า PlayGalaxy Link และบอกว่าจะเปิดให้ใช้งานในภายหลัง

เวลาผ่านมานานหลายเดือน (นานกว่าที่สัญญาไว้) ในที่สุดซัมซุงก็ออก PlayGalaxy Link รุ่น Beta มาให้ตามสัญญา (ได้ทั้งบน Note 10/S10) แต่ก็ยังจำกัดการใช้งานเฉพาะในบางประเทศ ซึ่งยังไม่มีไทย

วิธีการใช้งานคือต้องติดตั้งแอพ PlayGalaxy Link ทั้งฝั่งพีซีและฝั่งมือถือ จากนั้นเพิ่มเกมที่อยู่ในพีซีของเราเข้าในไลบรารีของ PlayGalaxy Link แล้วสตรีมเกมไปเล่นบนมือถือได้ทันที (รองรับทั้งการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi และ 4G/5G)

ซัมซุงบอกว่า PlayGalaxy Link ออกแบบมาเพื่อรองรับเรื่องเฟรมเรต (Adaptive FPS) เผื่อว่าเจอปัญหาการส่งข้อมูลระหว่างทาง การสตรีมเกมบนมือถือไม่ต่างอะไรจากการดูหนัง เครื่องจะไม่ร้อนหรือไม่โหลดจนเกินไปด้วย

PlayGalaxy Link ยังรองรับอินพุตบนหน้าจอทัชสกรีน ที่ใช้ทดแทนการสั่งงานด้วยเมาส์/คีย์บอร์ด รวมถึงรองรับการใช้คอนโทรลเลอร์บลูทูธกับมือถือด้วย

ซัมซุงยังระบุว่ามือถือรุ่นอื่นๆ คือ Galaxy S9, Note 9, A90, Fold จะได้ฟีเจอร์นี้ตามมาในช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่ยังไม่บอกว่าจะขยายประเทศที่รองรับอีกหรือไม่

ที่มา - Samsung

Get latest news from Blognone

Comments

By: CANLOF
Windows Phone
on 29 November 2019 - 10:07 #1139015

แข่งขันกันเดือดจริงๆ project xcloud, google stadia, playstation now มีซัมซุงมาเพิ่มอีก หัวเห่ยจะมีอะไรแบบนี้มาสู้มั้ย

By: Delphic on 29 November 2019 - 12:12 #1139025 Reply to:1139015
Delphic's picture

ไม่เหมือนกันนะ PlayGalaxy Link เหมือนจะเป็น App remote play คล้ายๆกับ Parsec,Steam Link,ps4 remote play พวก stadia,PS now มันรันและประมวณผลบน Server ของผู้ให้บริการนะ