Tags:
Node Thumbnail

บริการเกมสตรีมมิ่ง Google Stadia มีวิธิคิดเงินอยู่ 2 แบบคือ Stadia Pro เดือนละ 10 ดอลลาร์ (เปิดบริการแล้ว, รองรับ 4K, แถมเกมฟรี) และ Stadia Base (เปิดปี 2020, ไม่รองรับ 4K, ไม่มีเกมฟรี ต้องซื้อเกมเองทั้งหมด)

ช่วงที่เปิดตัว Stadia Pro ประกาศรายชื่อเกมฟรีเพียงเกมเดียวคือ Destiny 2 ทำให้บริการอาจดูไม่ค่อยคุ้มค่านัก แต่ภายหลังกูเกิลก็ประกาศแถม Samurai Shodown เพิ่มเข้ามาอีกเกม

ล่าสุดกูเกิลประกาศรายชื่อเกมฟรีประจำเดือนธันวาคม 2019 แล้วคือ Farming Simulator 19 และ Tomb Raider Definitive Edition (ภาครีบูตในปี 2013 แต่รวม DLC ทั้งหมด) ทำให้เราพอเห็นภาพมากขึ้นว่าการเป็นสมาชิก Stadia Pro จะได้เกมฟรีระดับใดบ้าง เมื่อเทียบกับบริการลักษณะเดียวกันอย่าง PlayStation Plus หรือ Xbox Games with Gold

รูปแบบเกมฟรีของ Stadia Pro เหมือนกับกรณี PlayStation Plus คือมีเกมฟรีในแต่ละเดือนที่ผู้เล่นต้องกด "เคลม" เพื่อรับสิทธิก่อน หากเลยช่วงเวลาที่กำหนดไปแล้วก็จะไม่ได้สิทธิเกมฟรีนั้นๆ อีกต่อไป ถ้าหยุดจ่ายค่าสมาชิก Stadia Pro จะทำให้ไม่มีสิทธิเล่นเกมเหล่านี้ แต่ถ้ากลับมาจ่ายใหม่ก็จะได้เกมกลับคืนมาเหมือนเดิม (พร้อมข้อมูลเซฟเดิมด้วย)

ที่มา - Stadia, Android Police

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Nolim
AndroidWindows
on 27 November 2019 - 14:02 #1138750

เทียบกะ PS plus แล้วด้อยกว่าเยอะเลย

By: Aoun
AndroidWindows
on 27 November 2019 - 19:47 #1138802

ปรับราคาลงมาเรียกลูกค้าตอนนี้ดีกว่า เกมเยอะๆแล้วค่อยว่ากันอีกที