Tags:
Node Thumbnail

Transport for London หรือ TfL หน่วยงานผู้ดูแลการคมนาคมในกรุงลอนดอน ได้ปฏิเสธการต่อใบอนุญาตกิจการของบริษัท Uber ในกรุงลอนดอน เนื่องจากทางบริษัทไม่มีความเหมาะสมในการได้รับใบอนุญาตต่อไป

TfL ระบุว่า Uber ได้ปล่อยให้ผู้ขับรถจำนวนมากที่ไม่มีประกันและถูกระงับใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการได้ในเมืองลอนดอน ซึ่งก่อนหน้านี้ Uber เคยมีข้อพิพาทกับ TfL มาแล้ว แต่ Uber ชนะอุทธรณ์จึงทำให้บริษัทได้ต่อใบอนุญาตอีก 15 เดือน หลังจากที่ Uber แสดงหลักฐานอันเป็นสาระสำคัญว่าทางบริษัทได้ปรับเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติงานและดูเหมือนมุ่งมั่นที่จะพยายามปฏิบัติตาม

การชนะอุทธรณ์ครั้งนั้น ทำให้ Uber ต้องพิสูจน์ตนเองเป็นระยะเวลา 15 เดือนที่ได้ต่อใบอนุญาตนี้ เพื่อให้ TfL พิจารณาต่อใบอนุญาตในระยะต่อไป แต่ TfL ก็พบว่า Uber ยังคงทำผิดซ้ำซาก

ปัญหาใหญ่คือระบบของบริษัทปล่อยให้ผู้ขับรถที่ไม่ได้รับอนุญาตอัพโหลดภาพผ่านบัญชีของผู้ขับรถคนอื่น ทำให้ผู้ขับรถที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ให้บริการได้แบบเงียบ ๆ ผ่านโปรไฟล์ของผู้ขับรถคนอื่น ซึ่ง TfL ระบุว่าพบกรณีแบบนี้อย่างน้อย 14,000 ทริปแล้ว

นอกจากนี้ TfL ยังพบปัญหาอื่นในระบบของ Uber อีก เช่น ปล่อยให้ผู้ขับรถที่ถูกยึดหรือระงับใบอนุญาตสร้างบัญชี Uber และรับงานได้อีกด้วย

Dara Khosrowshahi ซีอีโอของ Uber ระบุว่าสองปีที่ผ่านมานี้ ทางบริษัทได้ปรับเปลี่ยนรากฐานการดำเนินกิจการในลอนดอนแล้ว ตอนนี้ Uber มาไกลแล้วและจะยังคงเดินหน้าต่อไป เพื่อผู้ขับรถและผู้ใช้บริการของ Uber

Uber มีเวลา 21 วันที่จะอุทธรณ์กรณีนี้ ซึ่งในระหว่างที่ประเด็นนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ Uber จะยังให้บริการได้ โดย Jamie Heywood ผู้จัดการท้องถิ่นของ Uber ทางเหนือและตะวันออกของยุโรปยืนยันว่าทางบริษัทจะอุทธรณ์ในประเด็นนี้ต่อไป

ที่มา - @dkhos, Transport for London, Engadget

No Description
ภาพจาก Uber

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 29 November 2019 - 16:33 #1139036
KuLiKo's picture

น่าจะลาก่อยไปอีกประเทศ