Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่งานฝั่งเซิร์ฟเวอร์ถูกย้ายขึ้นคลาวด์มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ ยังมีงานบางประเภท โดยเฉพาะซอฟต์แวร์รุ่นเก่าๆ (legacy) บางตัวที่ไม่ได้ออกแบบมาสู่ยุคคลาวด์ ทำให้ย้ายขึ้นคลาวด์ได้ยาก เพราะตัวซอฟต์แวร์ค่อนข้างผูกกับฮาร์ดแวร์อยู่มาก อาจจำเป็นต้องรันบนเครื่องจริงๆ (Bare Metal) เนื่องจากรันใน VM ไม่ได้ด้วยซ้ำ

Google Cloud Platform (GCP) ออกมาแก้ปัญหานี้ด้วยการออกบริการใหม่ Bare Metal Solution หรือการนำฮาร์ดแวร์จริงๆ ที่ผ่านการรับรองจากแอปพลิเคชันชื่อดังหลายๆ ตัว ไปวางไว้บนศูนย์ข้อมูลของกูเกิล (co-location) เพื่อให้สามารถย้ายแอปพลิเคชันเก่าๆ จากภายในองค์กรไปอยู่บนเครื่องใหม่ และใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อกับเครื่องในระบบ Google Cloud ที่มีฟีเจอร์ยุคใหม่ๆ อย่าง Kubernetes, TensorFlow, BigQuery ได้

เนื่องจากเครื่อง Bare Metal Solution อยู่ในศูนย์ข้อมูลของกูเกิล จึงบริหารจัดการทุกอย่างโดยกูเกิล (completely managed), มีการการันตี Service Level Agreements (SLA) สำหรับลูกค้าองค์กร, ใช้บริการซัพพอร์ตและออกบิลค่าใช้จ่ายรวมกับ GCP ปกติ

No Description

เครื่องที่เปิดให้เช่าใช้ ไม่ได้ระบุว่ามาจากผู้ผลิตรายใด แต่บอกสเปกว่ามีทั้งรุ่นที่เป็นซีพียู x86 2 ซ็อตเก็ต และ 4 ซ็อตเก็ต ใส่แรมได้สูงสุดถึง 3TB และกูเกิลยังออกเครื่องมือหลายตัวที่ช่วยให้ย้ายงานจากเครื่องเก่าๆ ขึ้นมาอยู่บน Bare Metal Solution เช่น ตัวช่วยมอนิเตอร์เครือข่าย

กูเกิลระบุว่าเครื่อง Bare Metal Solution รองรับแอปพลิเคชันองค์กรรุ่นเก่าหลายตัว แต่ที่ระบุชื่อชัดๆ มีตัวเดียวคือ Oracle Database

No Description

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: akebin on 25 November 2019 - 11:29 #1138382
akebin's picture

อยู --> อยู่