Tags:
Node Thumbnail

Sundar Pichai ซีอีโอกูเกิล ให้สัมภาษณ์ Nikkei Asian Review พูดถึงประเด็นน่าสนใจหลายอย่างทั้งเรื่องหัวเว่ย ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล, GDPR รวมถึงการสอบสวนเรื่องการผูกขาดทราฟิก

ส่วนประเด็นหัวเว่ยที่สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำไว้ ส่งผลให้หัวเว่ยต้องพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองขึ้นมา Pichai บอกว่า เชื่อมั่นในศักยภาพหัวเว่ย ถือเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จ และคาดว่าหัวเว่ยจะสามารถทำตามความต้องการของลูกค้าอย่างทั่วถึงได้ เพราะพวกเราเองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของสถานการณ์การค้า

ด้านประเด็นความเป็นส่วนตัวของข้อมูล กูเกิลเองก็มีรายได้หลักมาจากโฆษณาดิจิทัล แต่ Pichai บอกว่า การทำตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลก็เป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขายังบอกด้วยว่ากฎหมาย GDPR หรือกฎใหม่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของยุโรปนั้นเป็นเฟรมเวิร์คที่ชัดเจนและทำให้ประชาชนเห็นภาพว่า ข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาควรจะได้รับการคุ้มครองอย่างไรบ้าง และบริษัทจะเห็นภาพชัดด้วยว่าควรจะสร้างผลิตภัณฑ์อย่างไร

No Description
ภาพจาก Google

ด้านประเด็นผูกขาดและความคิดเห็นว่ากูเกิล ใหญ่เกินไปหรือไม่ Pichai ย้ำว่ากูเกิลไม่ได้พยายามผูกขาดตลาดใดๆ และยังคงต้องแข่งขันกับบริษัทอื่นในหลายด้าน อย่างเรื่องคลาวด์ก็ตามหลังบริษัทอื่นอยู่

ที่มา - Nikkei Asian Review

Get latest news from Blognone

Comments

By: naphob
ContributoriPhone
on 9 October 2019 - 17:00 #1132548

ตรงพาดหัวครับ เชื่อมัน -> เชื่อมั่น

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 October 2019 - 21:03 #1132598 Reply to:1132548
sian's picture

Asian Nikkei Review > Nikkei Asian Review

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 10 October 2019 - 08:56 #1132666 Reply to:1132548
acitmaster's picture

และบริษัทจะเห็นภาพชัดด้วยว่าควรจะสร้างผลิตถัณฑ์อย่างไร
ผลิตถัณฑ์ => ผลิตภัณฑ์